Những tiêu chí quan trọng tạo nên một slogan đắt giá

Slogan là một phần quan trọng trong cuộc sống hằng ngày. Thế nhưng, thời điểm hiện tại đã khiến chúng trở nên đặc biệt hơn nữa trong việc kinh doanh và buôn bán sản phẩm. Vậy, bạn đã biết các tiêu chí của một slogan đắt giá và cách tạo ra chúng hay chưa? Hãy đọc ngay bài viết này để hiểu thêm về chúng nhé.

Liệu bạn đã biết slogan là gì hay chưa?

Slogan không phải là một khái niệm xa lạ với bất cứ ai đã từng tham gia một tập thể nhất định. Tuy rất quen thuộc, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về khái niệm cũng như cách tạo một câu slogan đắt giá và thu hút.

Đối với các doanh nghiệp đang kinh doanh một sản phẩm nào đó, slogan giống như một câu nói ngắn gọn, có vần điệu giúp họ truyền tải thông điệp về sản phẩm. Chúng tạo cho người dùng một ấn tượng khác biệt về sản phẩm.

slogan đắt giá

Slogan không phải là một khái niệm xa lạ với bất cứ ai đã từng tham gia một tập thể nhất định

Những tiêu chí chọn slogan mà bạn nên biết

Nếu bạn muốn sử dụng slogan cho doanh nghiệp, bạn cần biết cách sàng lọc những câu hay và dở, từ đó tạo kinh nghiệm và tiền đề cho slogan của mình. Một slogan hay thường bao gồm những tiêu chí sau đây.

Tránh những từ ngữ sáo mòn

Ngày xưa, mọi người thường quan niệm một slogan độc đáo phải thể hiện được chỗ đứng độc tôn của doanh nghiệp trên thị trường. Thế nhưng, cuộc chiến thương trường hiện đại đã biến quan niệm đó trở nên lỗi thời.

Các từ ngữ như “hàng đầu” hay “đứng đầu” không còn là lựa chọn tốt nhất cho một slogan nữa. Ngoài ra, việc sử dụng những từ ngữ này đôi khi còn để lại hậu quả tiêu cực cho doanh thu và lợi nhuận của sản phẩm khi bán ra thị trường.

Khuyến khích sự hành động

Nghĩa cổ của slogan chính là tiếng hô xung trận giúp nâng cao sĩ khí và tinh thần của các chiến binh để bước vào khoảnh khắc sinh tử. Thế nên, về bản chất, slogan là một câu nói ngắn kích thích hành động của con người.

Nếu bạn muốn slogan của mình thực sự hiệu quả, hãy suy nghĩ ngay đến tính kích thích của chúng. Slogan giúp khách hàng cảm thấy năng động, sôi nổi hơn sẽ mang lại hiệu quả hơn một slogan tối nghĩa hay quá khó hiểu, khó áp dụng.

slogan đắt giá

Các thao tác bạn cần biết để tạo ra những slogan đắt giá

Slogan không quá dài

Thông thường, một khẩu lệnh của quân đội thường chỉ gói gọn trong năm từ, nhưng vẫn đủ để mọi người hiểu ý nhau. Đó cũng chính là tiêu chí tối quan trọng đối với một slogan thực sự thành công trong việc quảng bá.

Không ai ưa thích việc ghi nhớ những thông tin quá dài, kể cả chúng có rất hay, rất đi vào lòng người. Xu hướng tối giản hóa mọi thứ cũng tác động đến việc các slogan hiện nay đặc biệt chú trọng vào việc rút ngắn từ ngữ để miêu tả.

Hướng đến sản phẩm, doanh nghiệp

Một slogan thực sự thành công phải đại diện được cho rất nhiều thứ, bao gồm sản phẩm chính, chất lượng của doanh nghiệp và mục đích kinh doanh của họ. Đó là những tiêu chí mà một slogan cần phải đáp ứng được về mặt nội dung.

Slogan sẽ tạo được ấn tượng tốt cho khách hàng mua sản phẩm nếu chúng nêu được lý do vì sao họ nên sử dụng chúng. Có thể là các slogan sẽ không nói lên điều đó trực tiếp, nhưng tầng nghĩa cuối cùng của chúng nên bao gồm điều đó.

Các thao tác bạn cần biết để tạo ra những slogan đắt giá

Để tạo ra ấn tượng tốt cho khách hàng về doanh nghiệp của bạn, việc sở hữu một slogan đại diện là hết sức quan trọng. Các thao tác thực hiện dưới đây sẽ giúp bạn tạo cho mình một câu slogan hoàn hảo.

Đánh giá sản phẩm và thương hiệu của bạn

Trước khi tạo cho mình một câu slogan, hãy cùng đọc lại tiêu chí cuối cùng của việc lựa chọn slogan. Bạn có thể thấy rằng, những thông tin được cung cấp trong slogan là vô cùng quan trọng và được sử  dụng để đại diện cho nhiều điều.

Vậy nên, việc đầu tiên bạn cần làm là đánh giá những ưu điểm của doanh nghiệp và sản phẩm của mình. Sau đó, hãy quyết định xem bạn muốn đưa những điểm nổi bật nào lên slogan để thu hút khách hàng.

Giữ slogan của bạn đơn giản nhưng đầy đủ

Một slogan hay phải đáp ứng được các tiêu chí cơ bản ở phần trên. Thế nên, kích cỡ và dung lượng thông tin chứa đựng trong một slogan đơn giản thực sự vô cùng quan trọng, liên quan đến sự thu hút của nó đối với khách hàng.

Sau khi xác định được những đặc điểm mà bạn muốn sở hữu trên slogan của mình, hãy tối giản hóa các đặc điểm đó bằng một hoặc hai từ nếu có thể. Dùng chúng kết hợp với một vài động từ hay tính từ thích hợp là bạn đã hoàn thành.

slogan đắt giá

Giữ slogan của bạn đơn giản nhưng đầy đủ

Tuy nhiên, một slogan dài cũng không phải là điều xấu, nếu như bạn thực sự kiểm soát được những thông tin được đưa ra trong câu đó. Bạn không nên vì muốn chúng ngắn gọn mà cắt gọt câu slogan khiến chúng bị cụt và tối nghĩa.

Sự hài hước luôn được hoan nghênh

Một điều mà ai cũng thừa nhận đó chính là mọi người đều thích sự hài hước và vui vẻ. Nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh với niềm vui, tại sao không thể hiện điều đó trên slogan một cách triệt để? Hiệu quả sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Nếu bạn cảm thấy chúng không quá phù hợp với hình ảnh công ty, hãy suy nghĩ đến một chút yếu tố cảm xúc bên trong slogan để gợi sự đồng cảm từ khách hàng.

Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ nắm được những tiêu chí cũng như cách để tự tạo cho mình một slogan đắt giá. Sau này, bạn sẽ thấy rằng điều đó không thừa chút nào.


Quay về trang chủ: Admarket Blog

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch vụ SEO Website Uy Tín Chuyên Nghiệp từ Admarket
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín chất lượng
  • Khoá học online hữu ích:
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • CEO INTERNET - Chiến lược kinh doanh online dành cho Sếp
  • Xây dựng hệ thống bán hàng tự động trên Internet A-Z
  • Bí quyết kinh doanh Online đột phá với số vốn 0 đồng
  • Nghệ thuật bán hàng giá cao
  • Bản đồ đột phá kinh doanh online
  • Khoá học kinh doanh, khởi nghiệp từ chuyên gia
  • Khoá học kỹ năng sale, bán hàng
  • Bài cùng danh mục
    Báo cáo: Chiến thắng mùa Tết 2020 cùng Google

    Báo cáo: Chiến thắng mùa Tết 2020 cùng Google

    Google vừa tung ra Báo cáo: Chiến thắng mùa Tết 2020 (Win in Tết 2020) dịp Tết cổ truyền Việt Nam đang...

    Đọc nhiều nhất
    Báo cáo: Chiến thắng mùa Tết 2020 cùng Google

    Báo cáo: Chiến thắng mùa Tết 2020 cùng Google

    Google vừa tung ra Báo cáo: Chiến thắng mùa Tết 2020 (Win in Tết 2020) dịp Tết cổ truyền Việt Nam đang...

    Customer Insight là gì? Lập Insight khách hàng sao cho đúng?

    Customer Insight là gì? Lập Insight khách hàng sao cho đúng?

    Ở thời điểm hiện tại, việc đưa ra sản phẩm để phân tách tầng lớp khách hàng đang trở nên quá...

    Tài liệu Vietnam Digital 2020 Slideshare

    Tài liệu Vietnam Digital 2020 Slideshare

    Vietnam Digital 2020 - Tài liệu Báo cáo tình hình digital năm 2020 tại thị trường Việt Nam, 90 Sildes cập nhật...

    Những tiêu chí quan trọng tạo nên một slogan đắt giá

    Những tiêu chí quan trọng tạo nên một slogan đắt giá

    Slogan là một phần quan trọng trong cuộc sống hằng ngày. Thế nhưng, thời điểm hiện tại đã khiến...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.