Báo cáo: Chiến thắng mùa Tết 2020 cùng Google

Google vừa tung ra Báo cáo: Chiến thắng mùa Tết 2020 (Win in Tết 2020) ngay dịp Tết cổ truyền Việt Nam đang đến gần. Báo cáo từ Google chia sẻ nhiều khía cạnh thú vị về:

- Xu hướng thị trường (Market Insights)

- Sản phẩm thông dụng mùa Tết (Popular Products in Tết)

- Hành vi Người tiêu dùng (Consumer Behaviors)

- Kế hoạch hành động (Action Plan)

- Thời gian sau Tết (After Tết)

Báo cáo: Chiến thắng mùa Tết 2020 cùng Google

Admarket xin gửi đến 1 vài thông tin thú vị từ báo cáo vô cùng chi tiết này:

1. Xu hướng thị trường 

Báo cáo về xu hướng thị trường trong mùa tết 2020

Báo cáo tổng quan về xu hướng thị trường trong mùa tết

Siêu thị mini và kênh bán Online đã tăng trưởng rất mạnh trong năm 2019 với mức tăng theo thứ tự là 25% và 33% so với thời điểm năm ngoái. Mức chi tiêu cho ngày tết ở các tỉnh thành đang tăng nhanh hơn so với các thành phố

- Tỉnh thành: 4% (2017) - 12% (2019)
- Thành phố: 9%(2017) - 5% (2019) => xu hướng giảm mạnh
Chính vì vậy, tập trung vào các thị trường nông thôn, tỉnh thành nhỏ nên được xem là ưu tiên của các doanh nghiệp bán lẻ.

2. Sản phẩm thông dụng mùa Tết

Những sản phẩm được người tiêu dùng tiêu thụ nhiều trong mùa tết

Những sản phẩm được người tiêu dùng tiêu thụ nhiều trong mùa tết

Đồ uống và thực phẩm chế biến sẵn vẫn đứng top đầu và tỷ trọng tăng cao hơn ở cả thành phố và nông thôn. Tiếp sau đó là các chế phẩm từ sữa, chăm sóc cá nhân, chăm sóc nhà cửa.

Một vài danh mục nổi bật:

Đồ uống và thực phẩm chế biến sẵn tỷ trọng tăng cao và đứng top đầu trong mùa tết.

Đồ uống và thực phẩm chế biến sẵn tỷ trọng tăng cao và đứng top đầu trong mùa tết. 

3. Hành vi Người tiêu dùng

Người dùng Việt Nam tìm kiếm những gì vào mùa Tết trên Google:

Biểu đồ tìm kiếm từ người tiêu dùng theo các lĩnh vực

Biểu đồ tìm kiếm từ người tiêu dùng theo các lĩnh vực

Biểu đồ về từ khoá tìm kiếm về nhu cầu vé máy bay và du lịch

Biểu đồ về từ khoá tìm kiếm về nhu cầu vé máy bay

Hành vi tiêu dùng 2 tuần trước và sau tết

Hành vi tiêu dùng 2 tuần trước và sau tết 

71% số người Việt hiện tại có thói quen tìm kiếm online trước, sau đó đến cửa hàng kiếm tra lại rồi mới mua, nên mùa tết chúng ta nên kết hợp Chương trình Online & Offline.

4. Kế hoạch hành động

3 Bước cần triển khai: Tăng tốc - Kết nối - Thúc đẩy hành động

3 Bước cần triển khai: Tăng tốc - Kết nối - Thúc đẩy hành động

5. Nhu cầu sau Tết

Giải độc, thanh lọc cơ thể, các công thức ăn kiêng trở thành mối quan tâm hàng đầu của người Việt sau mùa Tết cổ truyền.

Nhu cầu về thanh lọc cơ thể và thức ăn kiêng là mối quan tâm hàng đầu sau mùa tết

Nhu cầu về thanh lọc cơ thể và thức ăn kiêng là mối quan tâm hàng đầu sau mùa tết

Xem chi tiết và tải toàn bộ báo cáo tại đây

Theo Hạnh Nguyên / Haravan


Quay về trang chủ: Admarket Blog

Bài cùng danh mục
Đọc nhiều nhất
Báo cáo: Chiến thắng mùa Tết 2020 cùng Google

Báo cáo: Chiến thắng mùa Tết 2020 cùng Google

Google vừa tung ra Báo cáo: Chiến thắng mùa Tết 2020 (Win in Tết 2020) dịp Tết cổ truyền Việt Nam đang...

Những tiêu chí quan trọng tạo nên một slogan đắt giá

Những tiêu chí quan trọng tạo nên một slogan đắt giá

Slogan là một phần quan trọng trong cuộc sống hằng ngày. Thế nhưng, thời điểm hiện tại đã khiến...

Customer Insight là gì? Lập Insight khách hàng sao cho đúng?

Customer Insight là gì? Lập Insight khách hàng sao cho đúng?

Ở thời điểm hiện tại, việc đưa ra sản phẩm để phân tách tầng lớp khách hàng đang trở nên quá...

Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.