Hành trình trở thành Ceo công ty thiết kế của nữ sinh viên Marketing

Hành trình từ cô nàng sinh viên Marketing trở thành Nữ Giám Đốc Công Ty Thiết Kế. Rời bỏ công việc văn phòng, 9x kiếm cho mình thu nhập 100 triệu/tháng.

Yay, có lẽ tiêu đề này đủ để thu hút sự chú ý của bạn. Ý mình là con số 100 triệu ấy. Hẳn là chúng ta thường sẽ rất dễ Wao và bị thu hút sự chú ý khi nhìn thấy thành tựu hoặc thành tích của một ai đó mà chúng được thể hiện dưới dạng con số, cụ thể là số tiền mà họ kiếm được đúng không? Và đây cũng là cách mà rất nhiều nhà báo thường đặt các tiêu đề giật tít của họ để thu hút lượt xem và lượt click của người dùng. Và nếu bạn vẫn đang đọc đến đây, có lẽ mình cũng đã thu hút được sự chú ý của bạn.

Hành trình từ cô nàng sinh viên Marketing trở thành Nữ Giám Đốc Công Ty Thiết Kế. Rời bỏ công việc văn phòng, 9x kiếm cho mình thu nhập 100 triệu/tháng.

Bài viết này mình sẽ không phải khoe với các bạn về thành tích mình đạt được, mà chia sẻ về hành trình mình đã trải qua và ở độ tuổi 26, mình đã tự lập công ty riêng và vận hành mọi thứ như thế nào. Có lẽ bạn sẽ đoán tiếp việc mở một công ty là quá khó khăn, phải lo rất nhiều thứ, một cô gái bình thường sao có thể làm được? Chắc là đang chuẩn bị kinh doanh đa cấp trá hình hay lùa gà gì rồi phải không?

Cũng không! Mình làm về lĩnh vực thiết kế và kinh doanh bất động sản, các sản phẩm và dịch vụ mình bán ở giá cao, nên số thu nhập kia cũng là dễ hiểu.

Nếu như bạn cũng đang ấp ủ cho mình những ước mơ và dự định để bắt đầu một công việc kinh doanh của riêng mình, mình nghĩ bài viết này có thể chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích và sự chuẩn bị kĩ càng về con đường mà bạn dự định sẽ bước đến.

Đó cũng là hành trình của mình khi bắt đầu bước vào công việc kinh doanh và xây dựng ước mơ của chính mình.

Mình học Đại Học chuyên ngành Marketing hết 4 năm, khi ra trường thì đi làm luôn cho công ty nước ngoài. Làm được vài năm thì mình chuyển sang làm Freelancer Thiết Kế.

Hành trình trở thành Ceo công ty thiết kế của nữ sinh viên Marketing

Thật ra thời điểm đó mình làm song song cả 2 jobs, sáng thì đi làm Marketing ở công ty, tối về nhận thêm các freelance job về thiết kế, mọi thứ đều là tự làm thôi. Ban đầu thì nghĩ là làm chơi cho vui, với mình thích có thêm chút thu nhập. Nhưng dần dần các sản phẩm thiết kế của mình được khách hàng yêu mến, người này giới thiệu người kia nên mình dần có các mối khách quen. Sau đó mình mở rộng ra thêm các mảng in ấn, đăng ký bảo hộ thương hiệu..cho khách có nhu cầu.

1. BẮT ĐẦU KINH DOANH KHÔNG PHẢI LÀ MỘT VIỆC DỄ DÀNG

Mình phải học và làm rất nhiều thứ vào ban đầu, nhưng dần mọi thứ sẽ trở nên thoải mái và dễ dàng hơn nhiều. Thời điểm khi mới làm KD vào năm 2018 mình thật sự không biết gì cả, cứ nhào ra làm đại thôi. Vì lúc đó mình đứng cả 2 chân 2 thuyền nên thật sự không ảnh hưởng nhiều, (mình vẫn còn giữ lại công việc công sở và kinh doanh thêm tay trái), nên mình nhắm nghĩ làm được thì làm, không được thì thôi. Lúc đó mình bắt đầu học mò mẫm về SEO cho fanpage, còn chưa có cả website riêng, học mò miễn phí trên Youtube là nhiều...

2. BẮT ĐẦU KINH DOANH SẼ CẦN PHẢI HỌC

Khác với việc đi làm ở công sở, bạn chỉ hoàn thành xong công việc rồi về. Thì bước ra kinh doanh bạn sẽ cần chuẩn bị cho mình ngoài lượng vốn kiến thức về ngành nghề bạn đang muốn phát triển. Còn cần thêm các yếu tố về mặt quản lí vận hành, ví dụ như: quản lí nhân sự, quản lí hàng hóa, quản lí chi tiêu…

Mình chắc chắn là bạn có thể hoàn toàn tự học và tìm tòi được mọi thứ, NHƯNG sẽ rất lãng phí và mất thời gian trong khi bạn có thể tham gia 1 khóa học từ ai đó uy tín, người bạn cảm thấy tin tưởng và rút ngắn nhanh hơn quá trình phải trải qua những tổn thương ko đáng có (như là chạy tiền Ads ngu nè, trả phí QC vô ích nè, chạy Ads cắn tiền ko ra đơn, FB Pixel là cái gì??, A/B Testing nữa ui là tr…).

Vậy nên thời gian khi đi làm, mình luôn dành dụm ra khoảng 10% tiền lương hằng tháng để đầu tư vào các khóa học uy tín, tăng kiến thức và kĩ năng nghề cho bản thân.

Xin chào, Vy Nie vừa mới cập nhật bộ màu cho nhận diện thương hiệu cá nhân của cô ấy. Để làm bộ ảnh thương hiệu giống như Vy, bạn có thể click vào link bên dưới: ------ Vì mục tiêu 2022 xuất bản sách, mình sẽ để ảnh này đến khi nào chán thì thôi.

3. TÌM KIẾM CHO MÌNH 1 THỊ TRƯỜNG NGÁCH, THUỘC SỞ TRƯỜNG CỦA BẠN

"Thị trường ngách" có lẽ là cụm từ khá phổ biến và biết nhiều trong giới Marketing và kinh doanh. Thậm chí khi tìm được một “thị trường ngách” tốt nó còn như cả một đại dương xanh để bạn tha hồ tung tăng và kiếm tiền với nó. Công việc kinh doanh của bạn luôn cần bắt đầu từ sở thích của bạn, đó là một công việc bạn yêu thích, là điều mà xã hội đang cần và người khác sẵn sàng trả tiền để chi trả cho nó.

Có nhiều trường hợp khi mình làm tư vấn cho khách hàng, họ đặt lợi nhuận và tiền bạc lên trên cả yêu thích chuyên môn.

Cụ thể là: một anh chàng nào đó thấy mảng kd mỹ phẩm cho nữ giới có lẽ dễ thành công, anh nhảy vào đầu tư vài chục triệu các loại mỹ phẩm srm, dưỡng da, kem chống nắng. Sau đó nghĩ chỉ cần đăng hàng lên thì chị em nhào vô mua ào ạt.

Nhưng thực tế, khách hàng thích mua hàng từ các chuyên gia, nghĩa là người có kiến thức trong lãnh vực đó và có khả năng tư vấn cho họ.

Để bắt đầu với CVKD mỹ phẩm, trước tiên bạn cần có sự yêu thích về dòng mỹ phẩm, các phương pháp dưỡng da, xu hướng mỹ phẩm của thị trường, những dòng sp và câu chuyện nào đang được chị em tin yêu và hết lòng sử dụng, sau đó hãy bán cho người khác sp mà chính bạn cũng cảm thấy tin dùng.

Bạn sẽ cần làm 1 vài bước khảo sát, gọi là “nghiên cứu thị trường”, hãy tức là đi thăm dò ý kiến của khách hàng mục tiêu.

Hãy bước vào kinh doanh với sự trang bị kiến thức đầy đủ.

4. BẮT ĐẦU LÀM THỬ TỪ NHỮNG BƯỚC NHỎ

Mình bắt đầu công việc kinh doanh của mình từ chính sở thích cá nhân. Và bạn cũng có thể làm như vậy.

VD như bạn là người yêu thích âm nhạc, bạn nghĩ mình có khả năng phối nhạc tốt. Hãy thử tìm hiểu xem các nhạc sỹ và người hòa âm phối khí, sáng tác nhạc họ đang kiếm tiền bằng cách nào? Nếu Việt Nam không có người dạy, bạn có thể tìm thêm tư liệu từ nguồn của nước ngoài. Youtube là một kênh miễn phí.

Hoặc bạn có thể yêu thích việc nấu ăn, làm bánh. Bạn cũng có thể bắt đầu mở thử gian hàng của mình trên Shopee, Facebook,Instagram..Bạn sẽ cần có logo và một vài hình ảnh menu, các mẫu sản phẩm yêu thích của mình, làm thử chúng và bắt đầu bán thôi..

Hoặc bạn yêu thích việc chụp ảnh, bạn có thể tạo nên những bức ảnh đẹp bằng cách phối màu, chỉnh màu, chỉnh photoshop..Bạn có thể bắt đầu thử kiếm tiền bằng việc nhận các gói chụp hình cho người khác, chỉnh sửa hình ảnh, hoặc làm thiết kế các sản phẩm, giống như mình làm nè.

5. TÌM CHO MÌNH MỘT NGƯỜI THẦY HƯỚNG DẪN

Bước quan trọng giúp bạn rút ngắn quãng thời gian trầy trụa học hành, mình cũng vậy thôi các bạn, bước đầu tự tìm tòi và học hỏi nhưng có thầy, có Mentor giúp đỡ nên mình có định hướng tốt và đi nhanh hơn.

Có một điều mình muốn chia sẻ khi bạn tìm học những người thầy đó là:

+ Người thầy tốt sẽ dạy bạn cách mà họ đang làm và họ ứng dụng điều đó vào cuộc sống hằng ngày của họ như thế nào.

+ Còn người dạy bạn chỉ với mong muốn kiếm tiền từ bạn thì nói những điều bạn muốn nghe, bạn trả càng nhiều họ nói càng hay. Khi đó bạn hãy nhìn vào thành quả những học viên của họ. Liệu những người đã học có thực hành và áp dụng được kiến thức đó để thay đổi cuộc đời họ hay không?

Mong rằng bạn sẽ luôn có những quyết định sáng suốt và chu đáo trong hành trình cuộc đời mình.

-----

Hi vọng những chia sẻ trên của mình có thể tiếp thêm cho bạn động lực để bạn đến gần hơn với con đường bạn ước mơ của mình. Và nó thật sự không quá khó để thực hiện chúng đâu. Bạn chỉ cần bắt đầu thôi. Just do it.

Xem thêm:

Nguồn: Vy Nie / Mỗi ngày một chút content


Quay về trang chủ: Admarket, hoặc click: Công ty quảng cáo, website là gì, cách viết content, sidebar, viral, seminar, sách là gì, spam là gì, brochure, backdrop, deadline, asm là gì, vuca, web anime, web đọc truyện, celeb là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Bigweb giải pháp thúc đẩy kinh doanh online thời kinh tế số

    Bigweb giải pháp thúc đẩy kinh doanh online thời kinh tế số

    Bigweb giải pháp thúc đẩy kinh doanh online trong thời kinh tế số dành cho các doanh nghiệp. Bigweb sẽ mang...

    Sky Việt Nam: Cung cấp các dịch vụ SEO đi đầu về chất lượng

    Sky Việt Nam: Cung cấp các dịch vụ SEO đi đầu về chất lượng

    Sky Việt Nam trở thành công ty cung cấp dịch vụ SEO hàng đầu, nổi bật không chỉ ở chất lượng mà...

    Sky Việt Nam - Công ty thiết kế web uy tín tại Hà Nội

    Sky Việt Nam - Công ty thiết kế web uy tín tại Hà Nội

    Nếu bạn đang đau đầu tìm một dịch vụ thiết kế web tối ưu thì Sky Việt Nam chính là công ty mang đến...

    Xem ngay 3 cách viết chữ in đậm trên facebook cực đơn giản

    Xem ngay 3 cách viết chữ in đậm trên facebook cực đơn giản

    Bạn loay hoay tìm cách viết chữ in đậm trên facebook để tạo ra những status ấn tượng? Tham khảo ngay...

    Ngành marketing học trường nào tốt nhất? Top 4 trường “chất nhất”

    Ngành marketing học trường nào tốt nhất? Top 4 trường “chất nhất”

    Ngành marketing học trường nào tốt nhất là băn khoăn của không ít bạn trẻ. Dưới đây là top 4 trường...

    Ngành Quản trị kinh doanh nên học trường nào?

    Ngành Quản trị kinh doanh nên học trường nào?

    Câu hỏi về ngành Quản trị kinh doanh nên học trường nào luôn là một nỗi lo lắng của các sinh viên....

    Đọc nhiều nhất
    Website Là Gì? Khái Niệm Và Định Nghĩa Đầy Đủ Nhất Từ A -> Z Về Website

    Website Là Gì? Khái Niệm Và Định Nghĩa Đầy Đủ Nhất Từ A -> Z Về Website

    Website là gì? Tại sao cần phải thiết kế website? Lợi ích website mang lại? Định nghĩa và các khái niệm...

    Những kinh nghiệm mua group Facebook cần biết

    Những kinh nghiệm mua group Facebook cần biết

    Bạn muốn mua group facebook uy tín, chất lượng, giá tốt và những thông tin liên quan đến dịch vụ mua...

    23 Lời Khuyên Marketing Cho Startup Qua Phim ''Mắt Biếc''

    23 Lời Khuyên Marketing Cho Startup Qua Phim ''Mắt Biếc''

    Nhìn từ góc độ marketing, câu chuyện giữa Ngạn, Hà Lan và Dũng, cũng mang đến nhiều bài học marketing...

    Cách Quảng Cáo Rượu Trên Facebook Hiệu Quả

    Cách Quảng Cáo Rượu Trên Facebook Hiệu Quả

    Xây dựng một chiến dịch quảng cáo rượu trên Facebook quả thực không đơn giản. Tuy nhiên, với chia...

    SaaS là gì? Ưu và nhược điểm của mô hình SaaS

    SaaS là gì? Ưu và nhược điểm của mô hình SaaS

    SaaS là gì? Lợi ích của SaaS ra sao? Những ưu và nhược điểm của mô hình SaaS, trong bài viết này sẽ...

    Các hình thức tích hợp thanh toán trực tuyến vào website phổ biến hiện nay

    Các hình thức tích hợp thanh toán trực tuyến vào website phổ biến hiện nay

    Những kiến thức về tích hợp thanh toán trực tuyến vào website, có những hình thức tích hợp thanh toán...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.