Chiến lược thương hiệu bài bản gắn liền với hiệu quả kinh doanh
GIẢI MÃ VIỆC LÀM CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU BÀI BẢN GẮN LIỀN VỚI HIỆU QUẢ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH (Full bộ nhận diện từ nghiên cứu thị trường, chiến lược và thực thi - Full showcase visual identity from Market research, strategy and execution)
Thương hiệu (Brand) vẫn là một phạm trù khá mới lạ ở Việt Nam và các thị trường châu Á. Nhiều ngộ nhận về Brand và đa phần các chủ doanh nghiệp tại Việt Nam và châu Á (các quốc gia đang phát triển) vẫn quan niệm Brand là một phần gì đó không tạo ra và không liên quan tới chiến lược kinh doanh.
Họ sẽ cho rằng logo thì mang lại điều gì cho việc tạo doanh thu? Top 100 thương hiệu Việt Nam có ông nào làm logo tốt đâu?
Tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam cũng có rất nhiều điểm thương hiệu bí ẩn về góc nhìn của chủ doanh nghiệp, họ đâu cần phải làm quá tốt về nhận diện thương hiệu nhỉ?
Thực tế,
Logo được xem là phần quan trọng nhất, thể hiện được 'cốt lõi' của thương hiệu, là tầm nhìn, là sứ mệnh và đi liền với năng lực quản trị, khả năng thực thi hiện thực hóa của đội ngũ bên dưới. Thương hiệu là kim chỉ nam, là ánh sáng soi đường cho Marketing, là đại dương xanh mà thương hiệu đang hướng tới, là chiến lược kinh doanh nhất quán, là sự cam kết từ chối những thứ không phù hợp với năng lực lõi cho tới khi thành công.
Nhận diện thương hiệu chỉ là 1 trong 3 thành tố quan trọng nhất của văn hóa doanh nghiệp, văn hoá doanh nghiệp là tượng đài của thương hiệu. Là những cảm nhận chân thực nhất trăn trở của lãnh đạo cao nhất và đội ngũ của công ty.
Nếu nhận diện thương hiệu không đi liền với chiến lược, chúng sẽ không tạo ra giá trị vượt trội (superior value) cho khách hàng, và từ đó khiến họ chi tiền. Quan trọng và thách thức nhất của thương hiệu vẫn là làm sao lôi ra được cái lõi của dự án, thứ mà chúng đang bị lẫn lộn, hỗn độn với một mớ thông tin chưa thực sự được định hình rõ ràng mà cần phải cảm nhận qua một thời gian rất lâu từ nghiên cứu thị trường, chiến lược, thực thi và chỉnh sửa/điều chỉnh mô hình kinh doanh.
Tất nhiên sẽ dễ dàng hơn với doanh nghiệp đã có know - how và thành công về mô hình kinh doanh hơn ... dự án hoàn toàn mới.
FULL SHOWCASE VISUAL IDENTITY SYSTEM SAADO BRAND.
Mời mọi người cùng thưởng thức Brand Identity - Key Visual thương hiệu SAADO Việt Nam được hình thành như thế nào từ ý tưởng, chiến lược, thực thi và thiết kế và cho cảm nhận khách quan nhé! Xem chi tiết tại đây
Nguồn Phung Le Lam Hai (Ceo Saado Việt Nam)
Tại sao đặt tên cho thương hiệu rất quan trọng?
Tại sao đặt tên cho thương hiệu rất quan trọng? Đặt tên thương hiệu có khó không? Chiến lược & nguyên...
Những câu chuyện đằng sau logo thời trang xa xỉ nổi tiếng nhất
Trên đây là top 9 câu chuyện đằng sau logo của các thương hiệu thời trang xa xỉ nổi tiếng hàng đầu...
Tìm hiểu về chiến lược kinh doanh thành công của Honda Việt Nam
Có thể thấy, Honda Việt Nam đã có chiến lược kinh doanh vô cùng hiệu quả đem lại thành công đáng ngưỡng...
Tìm hiểu về chiến lược kinh doanh thành công của Honda Việt Nam
Có thể thấy, Honda Việt Nam đã có chiến lược kinh doanh vô cùng hiệu quả đem lại thành công đáng ngưỡng...
Adidas logo: Giải mã ý nghĩa các mẫu logo thương hiệu Adidas
Tìm hiểu ý nghĩa các mẫu Adidas logo, giải mã ý nghĩa các mẫu logo và lịch sử hình thành thương hiệu...
Brand strategy hay chiến lược thương hiệu là gì?
Thương hiệu là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của chiến lược kinh doanh và mang lại lợi...
Branding là gì? Hiểu rõ nền tảng về Branding
Branding là gì? Xây dựng thương hiệu là làm gì và làm như thế nào? 4Ps định hướng Branding, định vị...
Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân dành cho lãnh đạo
Nhà lãnh đạo muốn xây dựng thương hiệu cá nhân không khó, nhưng cần phải được đầu tư một cách...
Những câu chuyện đằng sau logo thời trang xa xỉ nổi tiếng nhất
Trên đây là top 9 câu chuyện đằng sau logo của các thương hiệu thời trang xa xỉ nổi tiếng hàng đầu...
Bài xem nhiều
Bài viết mới