Case Study là gì? Hướng dẫn tất tần tật cách áp dụng Case Study hiệu quả vào kinh doanh

Case Study không chỉ xuất hiện phổ biến trong học tập mà còn sử dụng trong kinh doanh, đặc biệt là trong marketing giúp tăng độ tin cậy và quá trình triển khai các chiến dịch marketing diễn ra nhanh chóng, dễ dàng. Bài viết dưới đây, Admarket sẽ cùng bạn giải đáp chi tiết về thuật ngữ Case Study là gì?  Hướng dẫn tất tần tật cách áp dụng Case Study hiệu quả vào kinh doanh.

1. Case Study là gì?

Case Study là những phương pháp nghiên cứu ứng dụng chuyên sâu hay dạy học thông qua những trường hợp, sự kiện đã xảy ra và những vấn đề điển hình giúp mọi người hiểu, hình dung rõ hơn nội dung đang học hay công việc. Đồng thời, Case Study còn giúp mọi khía cạnh của đề tài được phân tích chi tiết, cụ thể và đưa ra ví dụ minh họa rõ ràng, dễ hiểu.

Case Study là gì?

Hiểu đơn giản, Case Study là cách dạy học hay ứng phương pháp thực tế vào công việc, giúp đưa ra những chân lý và nguyên lý từ các trường hợp thường gặp cụ thể. Bạn có thể xem xét tình huống cụ thể và đặt vào vị trí người giải quyết vấn đề để có thể giải quyết vấn đề của trường hợp đó. Thuật ngữ này không chỉ ứng dụng trong học tập mà còn cả marketing, tâm lý học, y học, giáo dục, nhân chủng học, khoa học chính trị và công tác xã hội.

2. Vai trò của Case Study trong marketing

Case Study có tính ứng dụng thực tiễn rất cao nên phương pháp này ngày càng được nhiều doanh nghiệp áp dụng cũng như trong nhiều ngành nghề khác trong cuộc sống. Khi áp dụng Case Study vào nghiên cứu sẽ giúp bạn khám phá và điều tra những hiện tượng thực tế đời sống, kiểm tra chặt chẽ dữ liệu trong một ngữ cảnh cụ thể để tìm ra mối quan hệ của chúng.

Vai trò của Case Study trong marketing

Qua những ví dụ cụ thể của Case Study, người nghiên cứu sẽ có nhiều cách tiếp cận và góc nhìn khác nhau giúp đưa ra những hướng giải quyết, bài học hay kết luận phù hợp. Nếu bạn là người thích tìm tòi, nghiên cứu thì Case Study là phương pháp vận dụng thực tế hoàn hảo bạn có thể tham khảo vì nó là sự kết nối giữalý thuyết và thực tế dựa vào quá trình chiêm nghiệm, những xúc cảm, hành vi bạn học được sẽ phần nào định hình cách bạn nhìn nhận cuộc sống.

3. Làm thế nào để vận dụng Case Study vào Marketing?

Hướng dẫn xây dựng trang Case Study chuyên biệt

Bạn hãy tạo một trang riêng dành cho Case Study nhưng cần đảm bảo người dùng có thể tìm thấy web của bạn dễ dàng. Bạn hãy làm theo cấu trúc như sau:

  • Những thách thức ban đầu khi viết Case Study.
  • Các mục tiêu mong muốn.
  • Quy trình thực hiện.
  • Kết quả.

Trình bày một Case Study trên trang chủ của bạn

Sau khi đã thành trang Case Study riêng biệt, bạn hãy viết một bài blog để trình bày với người đọc về nó. Bạn hãy xác định rõ nhu cầu khách hàng để tạo ra chủ đề bài viết hấp dẫn họ. Bạn có thể trình bày trên trang chủ bằng cách sau đây:

  • Báo giá/Lời chứng thực của khách hàng.
  • Các nút Call-to-action (CTA) để khách hàng có nhu cầu sẽ click và xem các Case Study cụ thể mà bạn đã thực hiện,…

Ngoài ra, bạn có thể tạo Case Study của một công ty nào đó về một vấn đề thách thức hay những khó khăn mà công ty đã vượt qua. Sau đó, bạn đưa Case Study đã hoàn thành để minh họa cho việc vấn đề đó đã được giải quyết như thế nào.

Trình bày một Case Study trên trang chủ của bạn

Gắn liền Case Study với nhu cầu của người đọc

Bạn hãy chia sẻ các Case theo nhu cầu của người đọc, ví dụ như ở phần tiêu đề bạn hãy bắt đầu bằng những khó khăn, vấn đề nào đó cụ thể hoặc những thách thức để đưa ra những Case Study để minh họa các vấn đề đã được giải quyết như thế nào.

Bạn hãy đặt những khó khăn và cách khắc phục nó làm trọng tâm của bài, vì rất có thể khách hàng của bạn cũng đang gặp khó khăn tương tự và họ đang tìm một giải pháp hữu hiệu nhất.

Tạo video từ các Case Study

Bên cạnh việc chia sẻ Case Study ở dạng chữ thì bạn hãy tạo những video để hấp dẫn người dùng. Tuy nhiên, bạn cần có sự đầu tư về kịch bản video sao cho chúng thật hấp dẫn để người xem dừng lại lâu hơn và hiểu được những thông điệp truyền đạt giá trị của bạn.

Chia sẻ các Case Study trên các kênh truyền thông xã hội

Các kênh truyền thông trên mạng xã hội như Facebook, Twitter, Linkedin, Instagram là vùng đất màu mỡ để bạn chia sẻ các Case Study hiệu quả nhất. Thay vì dẫn link Case Study thì bạn hãy trình bày ngắn gọn nội dung của Case Study, song song đó bạn có thể đăng kèm hình ảnh về các số liệu lên trên bài post để tăng sự chú ý. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ Case Study lên các diễn đàn hay những nhóm liên quan để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Chia sẻ các Case Study trên các kênh truyền thông xã hội

Sử dụng Case Study trong Email Marketing

Khi lập danh sách phân loại theo ngành, bạn có thể sử dụng Case Study trong các chiến dịch Email Marketing bằng cách gửi email đến những người quan tâm để chăm sóc khách hàng tiềm năng. Bạn có thể gắn link đến Case Study thành công nhất vào chữ ký email để gây sự chú ý đến khách hàng giúp bạn bán được sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình.

4. Cách trình bày một Case Study hoàn hảo

Xác định Case Study để phân tích

Nếu khách hàng yêu thích Case Study của bạn chắc chắn sẽ tin tưởng vào thương hiệu. Để làm được việc này, bạn có thể tham khảo bằng cách:

  • Lựa chọn Case Study của khách hàng đã thực sự thành công để minh chứng cho sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  • Họ có câu chuyện và câu chuyện đó phải hấp dẫn.
  • Xác định được bối cảnh cụ thể của khách hàng đó cũng như giải pháp cho vấn đề đó của họ.

Ngoài ra, bạn hãy xây dựng nhân vật trong câu chuyện hấp dẫn khách hàng tiềm năng để tăng độ tin cậy cho Case Study. Bạn hãy xác định rõ chân dung của khách hàng thông qua trả lời 5W và 1H, sau khi đã xác định được những câu hỏi thì bạn sẽ tiến hành kể chuyện.

Xác định Case Study để phân tích

Xây dựng câu chuyện hấp dẫn

Xây dựng một câu chuyện hấp dẫn cho Case Study là việc rất khó khăn vì phải hấp dẫn được người đọc. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo một số mẹo như sau:

  • Mở đầu câu chuyện bằng thông tin cơ bản về đối tượng chính trong Case Study giúp người đọc dễ hiểu hơn.
  • Sau khi đã xây dựng nhân vật, hãy xây dựng bối cảnh của tình huống mà đối tượng gặp vấn đề nghiêm trọng không thể giải quyết được.
  • Đẩy cao trào của sự bế tắc, xây dựng nút thắt cho câu chuyện.
  • Sự xuất hiện của bạn trong tình huống không ngờ đến.
  • Nêu cách giải quyết tình huống và những gì mà nhân vật đạt được nhờ sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  • Kết thúc câu chuyện một cách hấp dẫn.

Quan tâm đến trải nghiệm về mặt thị giác

Để tăng trải nghiệm về mặt thị giác thì bạn không chỉ chú ý về nội dung mà còn phải chú ý đến hình thức trình bày. Bạn có thể áp dụng các bí quyết như sau:

  • Tiêu đề ngắn gọn và hấp dẫn người đọc click vào bài viết.
  • Bạn không cần phải đưa nhiều hình ảnh vào bài viết, chỉ cần đưa những hình ảnh phù hợp, chất lượng để bài viết không quá đơn điệu và tăng trải nghiệm thị giác hơn. Bạn có thể đa dạng hình ảnh trong bài bằng hình ảnh mô phỏng, infographic, biểu đồ,…
  • In đậm những điểm sáng giá để tạo điểm nổi bật giúp khách hàng ghi nhớ những thông tin sáng giá nhất.
  • Danh sách liệt kê ngắn gọn để bài viết trở nên dễ hiểu hơn.
  • Báo giá giúp bạn chốt sale nhanh chóng sản phẩm, dịch vụ của mình, nhưng hãy làm nó trở nên tinh tế hơn.

Quan tâm đến trải nghiệm về mặt thị giác

Kêu gọi người dùng theo dõi

Nếu hiện tại khách hàng có chưa nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn thì bạn hãy kêu gọi họ theo dõi trang Case Study của mình. Đây là cách đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả để chăm sóc các khách hàng tiềm năng và chốt sale trong tương lai.

Xem thêm:

Trên đây là bài viết về Case Study là gì? Hướng dẫn tất tần tật cách áp dụng case study hiệu quả vào kinh doanh. Hy vọng sẽ cung cấp đến bạn kiến thức mới bổ ích.


Quay về trang chủ: Admarket

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Học thiết kế đồ họa: Nên chọn khóa học nào và trường nào, ở đâu?

    Học thiết kế đồ họa: Nên chọn khóa học nào và trường nào, ở đâu?

    Hiện nay, địa điểm học thiết kế đồ họa ngày càng trở nên phổ biến với các khóa học ngắn hạn...

    So sánh máy rửa bát Bosch và máy rửa bát Eurosun

    So sánh máy rửa bát Bosch và máy rửa bát Eurosun

    Bosch và Eurosun là 2 hãng máy rửa bát nổi tiếng có xuất xứ từ Đức được người dùng Việt Nam tin...

    Đánh giá chi tiết về đồng hồ Patek Philippe 1:1 hiện nay

    Đánh giá chi tiết về đồng hồ Patek Philippe 1:1 hiện nay

    Đồng hồ Patek Philippe 1:1 có tốt hay không? Bạn muốn biết câu trả lời hãy đọc ngay những đánh giá...

    Đọc nhiều nhất
    Làm sao để chọn được bình tưới cây phù hợp với nhu cầu

    Làm sao để chọn được bình tưới cây phù hợp với nhu cầu

    5 yếu tố trên, chắc hẳn bạn đã hình dung ra được loại bình tưới cây phù hợp với nhu cầu sử dụng....

    5 tiêu chuẩn để chọn lựa 1 công ty SEO uy tín tại Việt Nam

    5 tiêu chuẩn để chọn lựa 1 công ty SEO uy tín tại Việt Nam

    Bài viết này sẽ chỉ ra 5 tiêu chuẩn giúp các doanh nghiệp lựa chọn công ty SEO uy tín tại Việt Nam, cùng...

    Học thiết kế đồ họa: Nên chọn khóa học nào và trường nào, ở đâu?

    Học thiết kế đồ họa: Nên chọn khóa học nào và trường nào, ở đâu?

    Hiện nay, địa điểm học thiết kế đồ họa ngày càng trở nên phổ biến với các khóa học ngắn hạn...

    Đánh giá chi tiết về đồng hồ Patek Philippe 1:1 hiện nay

    Đánh giá chi tiết về đồng hồ Patek Philippe 1:1 hiện nay

    Đồng hồ Patek Philippe 1:1 có tốt hay không? Bạn muốn biết câu trả lời hãy đọc ngay những đánh giá...

    Deadline, chạy Deadline là gì? Bí quyết chạy deadline hiệu quả

    Deadline, chạy Deadline là gì? Bí quyết chạy deadline hiệu quả

    Để tiến trình công việc diễn ra đúng kế hoạch thì bạn cần quy định rõ ràng về thời gian hoàn thành...

    So sánh máy rửa bát Bosch và máy rửa bát Eurosun

    So sánh máy rửa bát Bosch và máy rửa bát Eurosun

    Bosch và Eurosun là 2 hãng máy rửa bát nổi tiếng có xuất xứ từ Đức được người dùng Việt Nam tin...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.