Những kinh nghiệm khi thuê dịch vụ thiết kế web bạn cần biết

Thuê thiết kế web đang là xu hướng được các cá nhân/ doanh nghiệp hướng tới trong thời gian qua. Sự ra đời của web nhằm để mở rộng kênh bán hàng cũng như kênh thông tin, quảng bá, phát triển thương hiệu… thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có được sản phẩm website chất lượng, đúng với nhu cầu/ mong muốn lại không hề dễ dàng gì? Bởi lẽ đó, bạn hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm hữu ích khi thuê thiết kế website bên ngoài trong bài chia sẻ dưới đây.

Xác định rõ mục tiêu/ nhu cầu 

 Xác định chi tiết và cụ thể mục tiêu làm web để có định hướng web rõ ràng
Xác định chi tiết và cụ thể mục tiêu làm web để có định hướng web rõ ràng

Đây là yếu tố hết sức quan trọng quyết định bạn có nên làm thiết kế web hay không? Đồng thời, nó giúp bạn đưa ra được bản brief chi tiết, cụ thể nhất cho đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế web. Từ đó giúp bạn có được sản phẩm website chất lượng, ưng ý.

Mục tiêu, nhu cầu, đối tượng hướng đến là câu hỏi bạn cần nghiêm túc nghiên cứu. Bởi lẽ mỗi yếu tố khác nhau sẽ hướng đến sản phẩm web tương ứng nhằm giúp bạn thu hút nhất đối tượng người tìm kiếm.

Ví dụ, nếu bạn xây dựng website đơn giản để cung cấp thông tin doanh nghiệp, sản phẩm/ dịch vụ thì giao diện, tính năng web sẽ khác so với một trang web dùng để bán hàng. Ngược lại, web bán hàng bạn cần đầu tư chăm chút bố cục, giao diện sao cho mặt hàng nổi bật, thu hút.

Lựa chọn đơn vị thiết kế web uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp

 Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website uy tín
Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website uy tín

Thông thường, các cá nhân/ doanh nghiệp khá “e dè" với việc thuê đơn vị thiết kế web bên ngoài, nhất là những ai không có nhiều kiến thức về công nghệ. Bởi lẽ, bạn không tìm được đơn vị uy tín có thể khiến website trở lên giảm yếu tố seo, không thu hút và đạt mục tiêu ban đầu đề ra.

Nên việc lựa chọn đơn vị thiết kế web chất lượng và uy tín hết sức quan trọng. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, hãy lưu ý những vấn đề sau để xác định/ đánh giá chất lượng doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thiết kế website. Các vấn đề cần lưu ý bao gồm:

Thông tin doanh nghiệp đầy đủ, có đăng ký

Đầu tiên, bạn sẽ cần chọn lựa và chọn lọc những doanh nghiệp có tên tuổi, thâm niên lâu năm trong nghề để làm tiêu chí đánh giá đầu tiên.

Các thông tin doanh nghiệp cần được thể hiện đầy đủ trên website doanh nghiệp và kèm tích xanh đăng ký với Bộ Công Thương là tốt nhất. Điều này thể hiện doanh nghiệp có đầy đủ khả năng cung ứng dịch vụ cũng như đảm bảo các yếu tố cam kết khi sử dụng dịch vụ.

Danh sách các dự án đã triển khai trước đó

 Đánh giá chất lượng dịch vụ dựa trên những sản phẩm website đã làm
Đánh giá chất lượng dịch vụ dựa trên những sản phẩm website đã làm

Tiếp theo, bạn sẽ đánh giá xem chất lượng, đẳng cấp thương hiệu này ở mức độ nào? Thông qua việc đánh giá chi tiết các sản phẩm web mà đơn vị này đã thiết kế cho đối tác khác.

Việc xem và đánh giá các mẫu thiết kế mà đơn vị đã làm sẽ giúp bạn nhận định chính xác chất lượng, phong cách thiết kế có đa dạng, phù hợp, sáng tạo, bắt trend… hay không? Ngoài ra, đơn vị có nhiều sản phẩm tốt, được khách hàng đánh giá cao cũng giúp bạn yên tâm hơn khi lựa chọn.

Bảng giá dịch vụ thiết kế web

Đây là yếu tố mà bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên sự cân bằng giữa chi phí dự kiến bỏ ra và báo giá của doanh nghiệp thiết kế web để từ đó, lựa chọn được giải pháp tối ưu nhất cho thiết kế website của mình.

Chính sách bảo trì web sau khi bàn giao

Bạn sẽ cần tìm hiểu kỹ thông tin về chính sách hỗ trợ và bảo trì web sau khi đã hoàn thành. Nó sẽ giúp bạn bảo đảm được quyền lợi và lợi ích tối đa cho cá nhân/ doanh nghiệp mình.

Làm hợp đồng kèm cam kết tiến độ rõ ràng

 Ký kết hợp đồng kèm điều khoản chi tiết, rõ ràng
Ký kết hợp đồng kèm điều khoản chi tiết, rõ ràng 

Bạn sẽ cần phải lưu ý làm hợp đồng chi tiết các yêu cầu, quyền hạn, nghĩa vụ giữa các bên. Đồng thời, đặc biệt lưu ý đến tiến độ cam kết của bên cung ứng dịch vụ thiết kế web theo từng giai đoạn để căn cứ vào đó giám sát cũng như xác định thời gian ra mắt website và tiến hành các kế hoạch tiếp theo của mình. 

Hơn nữa, có hợp đồng rõ ràng cũng giúp hạn chế việc đơn vị cung cấp kéo dài thời gian dự án gây mất thời gian và ảnh hưởng đến hiệu quả công việc kinh doanh. Hợp đồng cần nêu rõ các yếu tố cần đạt của website như giao diện, thời gian, chi phí, khả năng tối ưu…. Hợp đồng càng cụ thể điều khoản, dịch vụ sẽ càng trở lên đảm bảo hơn.

Lưu ý quá trình triển khai thiết kế và tính năng website

Để tối ưu sản phẩm web và tiết kiệm thời gian, bạn sẽ cần có những yếu tố cấu thành website cơ bản gồm: tên miền, hosting, giao diện dành cho người dùng, trang quản trị website.

Đồng thời, lưu ý các yêu cầu tính năng cơ bản cần phải có như:

  • Giao diện người dùng: Giao diện đơn giản, dễ sử dụng và dễ dàng tìm kiếm thông tin. Các menu điều hướng nội dung ngắn gọn, rõ ràng và cụ thể. Bổ sung thêm các chức năng khác cho bài viết: bài viết có liên quan, tính năng bình luận… Các thông tin liên quan đến doanh nghiệp: tên, địa chỉ, số điện thoại… chắc chắn không thể thiếu.
  • Quản trị website: Phần quản trị website phải có đầy đủ các tính năng như: điều chỉnh thiết kế giao diện, các chức năng liên quan đến bài viết gồm: viết bài, đăng bài, chỉnh sửa bài, xóa bài, chèn media. Ngoài ra, có thể thêm một số chức năng khác như tích hợp thêm plugin hoặc xoá bỏ...

Bàn giao đầy đủ các thông tin liên quan đến website

Đây là giai đoạn cuối cùng để hoàn thiện gói thiết kế web. Bạn sẽ cần yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ bàn giao đầy đủ các hạng mục sau:

  • Tên miền website
  • Hosting hoặc web hosting 
  • Trang quản trị website kèm tài khoản và hướng dẫn chi tiết sử dụng các tính năng quản trị website cũng như thay đổi giao diện website (nếu có)

Trên đây là những lưu ý quan trọng khi bạn thuê dịch vụ thiết kế web bên ngoài. Hãy lưu lại để sở hữu cho mình website đáp ứng nhu cầu, chất lượng tốt và mức giá phù hợp nhất. Nếu bạn muốn tìm kiếm một đơn vị uy tín trong cung cấp thiết kế website hãy đến với Megaweb tại địa chỉ website https://megaweb.vn Đây là 1 trong số địa chỉ cung cấp dịch vụ xây dựng website và marketing online uy tín, chuyên nghiệp và ưu đãi nhất hiện nay, đảm bảo mang đến cho bạn sự an tâm và hài lòng nhất.


Quay về trang chủ: Admarket, hoặc click: Công ty quảng cáo, website là gì, cách viết content, sidebar, viral, seminar, sách là gì, spam là gì, brochure, backdrop, deadline, asm là gì, vuca, web anime, web đọc truyện, celeb là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Vì sao website tối ưu trên di động là ưu tiên hàng đầu trong thiết kế web?

    Vì sao website tối ưu trên di động là ưu tiên hàng đầu trong thiết kế web?

    Trang web của bạn được tối ưu tốt trên các thiết bị di động là rất quan trọng, vì vậy khi thiết...

    Đọc nhiều nhất
    Megaweb - Công ty thiết kế website chuyên nghiệp uy tín giá rẻ

    Megaweb - Công ty thiết kế website chuyên nghiệp uy tín giá rẻ

    Quy trình làm việc rõ ràng, giao nhận website đúng kế hoạch đã đề ra - Megaweb thật sự là địa chỉ...

    Vì sao website tối ưu trên di động là ưu tiên hàng đầu trong thiết kế web?

    Vì sao website tối ưu trên di động là ưu tiên hàng đầu trong thiết kế web?

    Trang web của bạn được tối ưu tốt trên các thiết bị di động là rất quan trọng, vì vậy khi thiết...

    Những kinh nghiệm khi thuê dịch vụ thiết kế web bạn cần biết

    Những kinh nghiệm khi thuê dịch vụ thiết kế web bạn cần biết

    Khi thuê dịch vụ thiết kế web bên ngoài, bạn sẽ cần quan tâm và lưu ý những vấn đề như: cấu trúc...

    Những quy tắc để đảm bảo thiết kế website đẹp và chuẩn Seo

    Những quy tắc để đảm bảo thiết kế website đẹp và chuẩn Seo

    Thiết kế website đẹp không khó nhưng thiết kế website chuẩn SEO không đơn giản. Những quy tắc để đảm...

    Thiết kế website tại Hải Phòng uy tín chuyên nghiệp

    Thiết kế website tại Hải Phòng uy tín chuyên nghiệp

    Bạn đang muốn tìm đơn vị thiết kế website tại Hải Phòng? Lý do nên thuê thiết kế website là gì? Bài...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.