Những chiến lược và thông điệp truyền thông của Coca-Cola

Nếu là một marketer thì chắc hẳn bạn sẽ thừa biết rằng thương hiệu Coca-Cola luôn là cái tên tạo ra những chiến dịch marketing sáng tạo trên toàn cầu. Đối với một marketer thì việc đọc các chiến lược và thông điệp truyền thông của coca-cola cũng là một cách để học hỏi. Do đó mà bài viết dưới đây, Admarket.vn xin được chia sẻ đến bạn đọc tổng hợp các chiến lược và thông điệp marketing của coca-cola.

Các chiến lược và thông điệp truyền thông của coca-cola
Các chiến lược và thông điệp truyền thông của coca-cola

Các chiến lược và thông điệp truyền thông của coca-cola: Chiến dịch truyền thông Love Story

Một trong các chiến lược và thông điệp truyền thông của coca-cola thành công nhất có thể kể đến chiến lược truyền thông Love Story thực hiện vào năm 2017 khi nói về chủ đề nóng bỏng hiện nay đó là môi trường.

Chiến dịch truyền thông Coca Cola #ThatsGold
Chiến dịch truyền thông Coca Cola #LoveStory

Trong đoạn quảng cáo là câu chuyện nói về câu chuyện tình yêu của hai chai nhựa nhờ vào công nghệ tái chế. Nhờ vào chiến lược này mà Coca-Cola đã thành công trong việc thu hút một lượng lớn khách hàng.

Theo đó thì Coca-Cola cho biết họ đang đặt các mục tiêu thu thập và tái chế bao bì chai nhựa vào năm 2030 và thông điệp Love Story là một thông điệp mạnh mẽ để thương hiệu thực hiện chiến lược này.

Chiến dịch truyền thông Taste the Feeling

Vào năm 2016, Coca-Cola tiếp tục mở rộng chiến dịch “Open Happiness” bằng thông điệp truyền thông mang tên “Taste The Feeling”. Sự kiện truyền thông này đã có sự tham gia của nhiều tổ chức quốc tế tham gia vào sự kiện nay. Trong đó gồm 10 quảng cáo truyền hình, quảng cáo kỹ thuật số, quảng cáo in ấn, quảng cáo ngoài trời, dịch vụ giao hàng tại nhà và các sáng kiến ​​dành cho người mua sắm.

Trong thông điểm quảng cáo lần này, coca-cola tập trung vào khai thác khía cạnh cảm xúc của cuộc sống đời thường thông qua việc uống coca-cola.

Chiến dịch quảng cáo London 2012

Chiến dịch quảng cáo London 2012 là một trong các chiến lược và thông điệp truyền thông của coca-cola được đánh giá là thành công. Chiến lược đã tuân thủ theo 2 nguyên tắc đề ra là “liquid and linked” nhằm quảng cáo Thế vận hội Luân Đôn 2012. Lần này, Coca-Cola nhắm đến các khách hàng ở độ tuổi teen bằng các tận dụng các giá trị xã hội vốn có mà Thế vận hội mang lại. Thông điệp quảng cáo lần này có mục đích là đem mọi người đến gần nhau hơn.

Trong chiến lược quảng cáo lần này, âm nhạc sẽ là yếu tố chính để Coca-Cola kể nên câu chuyện có tên là “Move To The Beat”. Coca-Cola đã hợp tác cùng nhà sản xuất âm nhạc Mark Ronson, ca sĩ Katie B và 5 vận động viên Olympic để cùng nhau tạo ra một bài hát. Kết quả mà chiến dịch lần này mang lại đó là:

●  Có tổng cộng 25 triệu lượt xem trên máy tính và các thiết bị di động
●  1,220 người đăng ký kênh
●  Coca-Cola trở thành thương hiệu được nhắc nhiều thứ hai trong Thế vận hội
●  Theo thống kê thì trên mạng xã hội, Move to the beat đã có 242 triệu lượt hiển thị với 39 triệu lượt hiển thị trên Facebook và 546,000 lượt hiển thị trên Youtube và Beat TV.
●  Tài khoản Facebook của Coca-Cola có thêm 1.5 triệu lượt theo dõi, trong khi Twitter có thêm 21,000 người theo dõi.
●  Có tổng cộng 245 triệu lượt tìm kiếm chiến dịch với 461,000 lượt nhấp và tỷ lệ CTR là 0.2%.

Chiến dịch truyền thông Coca Cola #ThatsGold

Để chào mừng Thế vận hội Rio năm 2016, Coca-Cola Brazil bắt tay vào thực hiện chiến dịch truyền thông cho sự kiện này với cái tên #ThatsGold. Lần này, những gương mặt từng đạt Huy chương vàng trong Thế vận hội như Nathan Adrian và Judy Williams đã xuất hiện trong chiến dịch quảng bá.

Chiến dịch truyền thông Coca Cola #ThatsGold
Chiến dịch truyền thông Coca Cola #ThatsGold

Đối với từng quốc gia thì chiến dịch sẽ được điều chỉnh sao cho phù hợp với từng nét đặc trưng của thị trường quốc gia đó. Ví dụ như đối với Mỹ và Úc thì sẽ có nhiều vận động viên của họ xuất hiện trong chiến dịch hơn.

Chiến dịch mang tên #ThatsGold lần này là sự kết hợp của nhiều yếu tố bao gồm: sự trải nghiệm, quảng cáo kỹ thuật số và quảng cáo ngoài trời. Hơn nữa, công việc Olympic được thiết kế thêm một khoảng không gian mang tên Coca-Cola để người hâm mộ có thể chụp hình trải nghiệm tại đây. Và chiến dịch được đánh giá là đã đem lại những thành cụ đáng kể cho thương hiệu nước giải khát toàn cầu này.

Chiến dịch Super Bowl 2012

Một trong các chiến lược và thông điệp truyền thông của Coca-Cola mang lại dấu ấn mạnh mẽ nhất trên toàn cầu đó là chiến dịch cho sự kiện Super Bowl 2012 với sự có mặt của 2 chú gấu bắc cực phản ứng theo thời gian thực với các sự kiện trên sân.

Người xem Super Bowl 2012 có thể tương tác với gấu Bắc Cực bằng cách đặt các câu hỏi này thông qua các hình ảnh được post lên mạng xã hội. Sau khi những chú gấu Bắc Cực này phải hồi, họ sẽ dùng các thiết bị thông minh để hiển thị hình ảnh của mình do người hâm mộ gửi. Qua sự kiện này, đã có 9 triệu người dùng theo dõi sự kiện này.

Chiến dịch Share A Coke

Chiến dịch Share A Coke
Chiến dịch Share A Coke

Chiến dịch Share A Coke là chiến dịch hoạt động Marketing kỹ thuật số đáng chú ý nhất của Coca-Cola được thử nghiệm vào năm 2011 và đã giúp doanh số của công ty tăng 7%. Trên các trang mạng xã hội đã có tổng cộng 18 triệu lượt hiển thị cho chiến lược này. Lượng truy cập Facebook của Coca-Cola tăng 870% với lượng người thích tăng 39%.

Chiến dịch We Do

Thuế đường ở Anh có hiệu lực tằng tháng 4 năm 2018 buộc Coca Cola nói riêng và các thức uống có đường nói chung phải tăng giá sản phẩm. Để làm hình ảnh Coca-Cola trở nên tích cực hơn thì thương hiệu đã phải thực hiện một chiến dịch Marketing cho sự kiện này và chiến lược có tên là “We Do” với khẩu hiệu “They don’t make them like they used to. We do.” Chiến dịch đã nhấn mạnh việc thương hiệu đã giữ nguyên công thức trong suốt 132 năm.

Ngoài ra thì Coca-Cola cũng thiết kế lại bao bì của mình với màu đỏ đồng nhất nhằm khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm thức uống không đường.

Như vậy, Admarket.vn vừa chia sẻ đến bạn tổng hợp các chiến lược và thông điệp truyền thông của Coca-Cola. Đây là những chiến dịch marketing ấn tượng và rất đáng để các marketer có thể học hỏi.


Quay về trang chủ: Admarket Blog

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch vụ SEO Website Uy Tín Chuyên Nghiệp từ Admarket
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín chất lượng
  • Khoá học online hữu ích:
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • CEO INTERNET - Chiến lược kinh doanh online dành cho Sếp
  • Xây dựng hệ thống bán hàng tự động trên Internet A-Z
  • Bí quyết kinh doanh Online đột phá với số vốn 0 đồng
  • Nghệ thuật bán hàng giá cao
  • Bản đồ đột phá kinh doanh online
  • Khoá học kinh doanh, khởi nghiệp từ chuyên gia
  • Khoá học kỹ năng sale, bán hàng
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Chiến lược truyền thông sáng tạo, bước đi đột phá Vinamilk

    Chiến lược truyền thông sáng tạo, bước đi đột phá Vinamilk

    Chiến lược truyền thông của Vinamilk cho thấy sự thống nhất, xuyên suốt một thông điệp sự năng động,...

    Oreo gắn kết sợi dây thân tình trong chiến dịch Giáng sinh 2019

    Oreo gắn kết sợi dây thân tình trong chiến dịch Giáng sinh 2019

    Oreo vừa phát động chiến dịch “First Christmas” hưởng ứng mùa lễ hội cuối năm, đây được coi là...

    Chiến lược đại sứ thương hiệu Apple - Độc và rất lạ lùng!

    Chiến lược đại sứ thương hiệu Apple - Độc và rất lạ lùng!

    Chẳng cần đại sứ quảng cáo Apple vẫn phát triển mạnh mẽ, định vị thương hiệu đỉnh cao của Apple...

    Đọc nhiều nhất
    Chiến lược truyền thông sáng tạo, bước đi đột phá Vinamilk

    Chiến lược truyền thông sáng tạo, bước đi đột phá Vinamilk

    Chiến lược truyền thông của Vinamilk cho thấy sự thống nhất, xuyên suốt một thông điệp sự năng động,...

    Chiến lược đại sứ thương hiệu Apple - Độc và rất lạ lùng!

    Chiến lược đại sứ thương hiệu Apple - Độc và rất lạ lùng!

    Chẳng cần đại sứ quảng cáo Apple vẫn phát triển mạnh mẽ, định vị thương hiệu đỉnh cao của Apple...

    Oreo gắn kết sợi dây thân tình trong chiến dịch Giáng sinh 2019

    Oreo gắn kết sợi dây thân tình trong chiến dịch Giáng sinh 2019

    Oreo vừa phát động chiến dịch “First Christmas” hưởng ứng mùa lễ hội cuối năm, đây được coi là...

    Những chiến lược và thông điệp truyền thông của Coca-Cola

    Những chiến lược và thông điệp truyền thông của Coca-Cola

    Các chiến lược và thông điệp truyền thông của coca-cola luôn nhận được sự quan tâm của các marketer....

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.