SMS Marketing là gì? Làm SMS Marketing có hiệu quả không?

Khi kinh doanh, việc tiếp thị và Marketing là những công việc quan trọng và khó nhất của doanh nghiệp. Vì nó quyết định sự tiếp cận và nhận diện của khách hàng đến thương hiệu của doanh nghiệp và quyết định lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hay không. Có rất nhiều kênh tiếp thị và giải pháp quảng bá khác nhau với nhiều lợi thế và hạn chế riêng. 

Mỗi năm có một số lượng lớn các doanh nghiệp tham gia vào hình thức tiếp thị di động - SMS Marketing. Tuy nhiên, cũng có một số doanh nghiệp vẫn còn do dự về chi phí để đi theo chiến dịch tiếp thị này. Vì vậy, trong bài viết này, hãy cùng Admarket.vn tìm hiểu về chi phí để tham gia chiến dịch SMS Marketing cùng những yêu cầu cụ thể.

1. SMS Marketing là gì?

SMS marketing (tin nhắn tiếp thị văn bản) là một kỹ thuật sử dụng tin nhắn văn bản dựa trên sự cho phép để truyền bá thông điệp quảng cáo. Tiếp thị SMS là một hình thức tiếp thị di động cho phép doanh nghiệp của bạn thu hút người dùng trên thiết bị di động. Đây là một giải pháp tiếp thị bằng cách nhắn tin cho khách hàng tiềm năng, khách hàng trên thị trường và VIP của bạn. Đồng thời đây cũng là là một kỹ thuật tiếp thị thực sự và cho phép bạn chia sẻ tin nhắn văn bản tới một cá nhân hoặc một nhóm người dùng.

 SMS Marketing là gì?

SMS Marketing là chiến dịch tiếp thị được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay

2. Ai nên sử dụng SMS Marketing?

2.1. Doanh nghiệp thương mại điện tử

Cho dù bạn đang gửi một chiến dịch quảng cáo, hoặc xác nhận đặt hàng / giao hàng, SMS là một công cụ tuyệt vời cho các cửa hàng thương mại điện tử.

2.2. Doanh nghiệp du lịch

SMS rất cần thiết cho các công ty du lịch vì khách hàng cần các thông tin theo thời gian thực. Điều này bao gồm cập nhật thời gian bay, thay đổi cổng, hủy, cảnh báo thời tiết và nhiều hơn nữa. Với SMS, bạn có thể thông báo với khách hàng chính xác những gì họ cần biết với thời gian chuyển tin nhắn ngay lập tức.

2.3. Các doanh nghiệp dịch vụ 

Đảm bảo rằng khách hàng của bạn không bao giờ bỏ lỡ một cuộc hẹn khác bằng cách gửi cho họ lời nhắc SMS. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm hàng rất nhiều thời gian và tiền bạc vào các buổi hẹn lặp đi lặp lại.

2.4. Các tổ chức quy mô lớn với hơn 100 nhân viên

Giao tiếp nội bộ rất quan trọng, nhưng thật khó để giao tiếp với mọi nhân viên trong một công ty lớn. Đối với thông tin khẩn cấp, email quá chậm. Sử dụng SMS cho giao tiếp nội bộ trong doanh nghiệp bạn là cách tốt nhất để đảm bảo rằng mọi nhân viên đều nhận được thông tin bạn muốn gửi cho họ vào đúng thời điểm.

2.5. Tổ chức gây quỹ, phi lợi nhuận

Các tổ chức phi lợi nhuận thực sự làm rất tốt với tiếp thị SMS. Bằng SMS, các tổ chức này có thể thông báo bằng văn bản kêu gọi đóng góp cho các chiến dịch và khiến mọi người tham gia vào với một lý do để hành động, chẳng hạn như ký đơn tình nguyện.

Xem thêm: Guideline là gì? Vai trò Brand Guideline đối với doanh nghiệp?

3. SMS Marketing có chi phí bao nhiêu?

Khi so sánh với các kênh tiếp thị khác, tiếp thị tin nhắn văn bản thực sự là kênh hiệu quả nhất về chi phí. Tuy nhiên trong chiến dịch SMS, bạn chỉ có thể nhắn tin cho những người đồng ý tham gia với bạn trước. Nói chung, bạn sẽ có hai chi phí chính liên quan đến tiếp thị văn bản của mình: phí gửi văn bản và chi phí thuê từ khóa. Mỗi công ty có các tùy chọn giá riêng, nhưng mô hình điển hình nhất là phí hàng tháng bao gồm một số lượng văn bản và từ khóa nhất định. Chi phí mà bạn có thể trả cho từ khóa mỗi tháng 50.000 - 200.000 đồng mỗi tháng tùy nhà mạng bạn đăng ký. 

Tất nhiên tiền không phải là loại chi phí duy nhất khi chạy chiến dịch quảng cáo. Một chiến dịch tiếp thị thành công cũng cần có thời gian. Một lần nữa, SMS có lợi thế hơn hầu hết các kênh khác. Tùy thuộc vào tần suất bạn muốn nhắn tin cho khách hàng, bạn có thể chạy một chiến dịch SMS thành công trong khi chỉ đầu tư một giờ hoặc ít hơn mỗi tuần.

Sms marketing chi phí bao nhiêu

Chi phí mà doanh nghiệp cần bỏ ra là chi phí về tiền và thời gian khi đầu tư SMS Marketing

4. Có bất kỳ yêu cầu pháp lý nào để sử dụng SMS Marketing không?

Trên hết, tiếp thị văn bản là một hệ thống dựa trên sự cho phép, yêu cầu người dùng của bạn chọn tham gia trước khi bạn có thể bắt đầu gửi tin nhắn cho họ. Khi khách hàng đã chọn tham gia vào các chiến dịch văn bản của bạn, bạn phải xác nhận sự tham gia của họ bằng văn bản thứ hai, bao gồm các hướng dẫn để từ chối. Bạn không thể gửi tin nhắn cho người dùng chưa được phép nhận tin nhắn hoặc bất kỳ người đăng ký nào sau đó phản đối.

Khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ SMS Marketing, họ sẽ giúp bạn giúp bạn giải quyết các vấn đề tuân thủ pháp luật

Chúc các bạn thành công!


Quay về trang chủ: Admarket, hoặc click: Công ty quảng cáo, website là gì, cách viết content, sidebar, viral, seminar, sách là gì, spam là gì, brochure, backdrop, deadline, asm là gì, vuca, web anime, web đọc truyện, celeb là gì

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Đọc nhiều nhất
    SMS Marketing là gì? Làm SMS Marketing có hiệu quả không?

    SMS Marketing là gì? Làm SMS Marketing có hiệu quả không?

    Hình thức tiếp thị di động - SMS Marketing là gì, có nên làm sms marketing không? Chi phí để tham gia chiến...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.