4 bước xây dựng Blog website bán hàng hiệu quả
Xây dựng Blog website bán hàng là một trong những chiến lược Marketing hoàn hảo nhằm nâng cao lượng truy cập cho website và gia tăng doanh thu đáng kể trong kinh doanh. Vậy xây dựng nội dung cho Blog như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời.
- Tránh nội dung liên quan đến bán hàng.
Nội dung trên Blog website bán hàng có thể là những thông tin hữu ích về sản phẩm thế nhưng nên tránh các bài viết về bán hàng? Nghe có vẻ bất hợp lý nhưng đây lại là điều đó. Nó có thể quan trọng nhưng chỉ với website còn với Blog người xem( độc giả) sẽ không mấy hài lòng về việc doanh nghiệp quảng bá sản phẩm một cách lộ hiệu như vậy. Một việc làm không mấy thông minh có thể khiến khách hàng của bạn rơi vào tay đối thủ. Vì thế hãy thu hút họ bằng những nội dung thực sự chất lượng, hữu ích.
- Xây dựng mối quan hệ khách hàng – doanh nghiệp.
Đây được xem là mục tiêu quan trọng khi tạo dựng blog cho website doanh nghiệp bởi mỗi quan hệ bền chặt chính là cơ sở của niềm tin và sự trung thành khi mua hàng của khách hàng. Bạn sẽ không muốn mua hàng tại một địa chỉ xa lạ thay vì nơi thân quen đúng không? Vậy tại sao không tạo dứng mối liên hệ thân quen đó với khách hàng của mình. Bạn có thể thực hiện điều này bằng nhiều cách như tổ chức sự kiện, trò chơi trên Blog và mời gọi người dùng tham gia. Bước đầu thu hút khách hàng và sau đó xây dựng mối quan hệ bằng những thông tin hữu ích về sản phẩm của mình. Chẳng khách hàng nào có thể từ chối sản phẩm mang lại lợi ích cho mình.
- Đưa thương hiệu sản phẩm vào bài viết.
Việc đưa vaò Blog quá nhiều bài viết về doanh nghiệp cũng như giới thiệu sản phẩm là một việc làm không mấy thông minh thế nhưng nếu bạn biết kết hợp khéo léo chúng trong một số bài viết sẽ phát huy được tính hiệu quả của nó. Đặc biệt là khi bạn đưa ra gợi ý về các sản phẩm của mình trong phần nhận xét, phản hồi của khách hàng như vậy sẽ rất dễ dàng thu hút được sự chú ý từ họ. Khéo léo trong việc xây dựng thương hiệu qua Blog chính là cách bạn lan tỏa thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng.
- Văn hóa doanh nghiệp.
Văn hóa, bản sắc riêng là điều cần thiết mà mỗi doanh nghiệp nên xây dựng trong kinh doanh. Việc xây dựng cho mình một nét riêng sẽ là cách để bạn khiến khách hàng nhớ đến mình một cách nhanh nhất. Vậy thì hãy thể hiện điều đó ngay trên Blog website bán hàng mà bạn xây dựng. Nó sẽ là sợi dây liên kết bền chặt giữa người dùng và doanh nghiệp.
Bằng 4 bước trên đây hãy xây dựng cho mình một Blog website bán hàng thực sự hiệu quả để hỗ trợ tốt nhất cho công việc kinh doanh của doanh nghiệp mà trước nhất chính là hỗ trợ cho các chiến dịch SEO nhằm nâng cao thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm. Nếu bạn đang mong muốn tích hợp một Blog vào thiết kế website của mình hãy liên hệ với Admarket. Chúng tôi sẽ giúp bạn tạo ra giải pháp hoàn hảo nhất.
Xem thêm: Yếu tố nào giữ chân người dùng ở lại trên thiết kế website