Bí quyết chạy quảng cáo Facebook giá siêu rẻ 21đ/Fan

Để thử nghiệm giá cả thị trường quảng cáo trên Facebook, tôi có chạy thử quảng cáo Page Like (hình thức quảng cáo để giúp fanpage có nhiều số lượng fan hơn) thì thật bất ngờ, chi phí cho 1 Fan chỉ có ~21đ.

Vài tháng trước đây, khi quảng cáo Facebook còn lỏng lẻo trong việc quản lý nên một số cá nhân đã tận dụng điều này để chạy quảng cáo trên Facebook nhưng không trả tiền hay còn gọi là “chạy bùng”. Việc này tưởng chừng như không ảnh hưởng gì tới những doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khác đang chạy quảng cáo bằng chính tiền thật trong tài khoản của mình nhưng thực ra lại không phải vậy. Quảng cáo trên Facebook như một sàn đấu giá thời gian thực, bạn phải đấu thầu trả một số tiền cho Facebook cao hơn so với những đối thủ khác để cạnh tranh chen lấn vào mảnh đất trên News Feed của khách hàng đang ngày càng trở nên chật chội. Như vậy nội dung quảng cáo của bạn mới hiển thị đến được khách hàng.

>> Dịch vụ quảng cáo facebook giá rẻ, hãy liên hệ với Admarket: Hà Nội 098.624.9595 – HCM 0974.963.222 << 

Trái hẳn với những người chạy quảng cáo chân chính đó, những cá nhân “chạy bùng” không quan tâm tới tối ưu hoá, họ ra sức đấu thầu (bid) với giá cao cắt cổ chỉ nhằm một mục đích duy nhất là làm sao để tiêu càng nhiều tiền trong ngày hôm đó càng tốt, vì dù gì thì sang ngày hôm sau tài khoản đó cũng bị Facebook khoá vì không thanh toán. Như vậy mô hình chung đã làm mặt bằng chung cho 1 CPC, CPM tăng cao. Tin vui là hiện tại theo tôi được biết thì Facebook đã cải tiến thuật toán của họ, khiến tình trạng chạy bùng này đã giảm gần như về 0. Giúp các đơn vị làm ăn chân chính yên tâm chạy quảng cáo, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội và một phần nào đó thu hút về website bán hàng làm tăng hiệu quả cho việc SEO web.

Để thử nghiệm giá cả thị trường quảng cáo Facebook, tôi có chạy thử quảng cáo Page Like (hình thức quảng cáo để giúp fanpage có nhiều số lượng fan hơn) thì thật bất ngờ, chi phí cho 1 Fan chỉ có ~21đ.

bi-quyet-chay-quang-cao-facebook-sieu-re

bi-quyet-chay-quang-cao-facebook-sieu-re-2

Tại sao giá lại rẻ như vậy?

Và làm sao để chạy được như thế? Tiếp tục đọc phần phía dưới đây, tôi sẽ phân tích và hướng dẫn để bạn cũng có thể làm được như thế.

Đầu tiên, hãy tạm thời bỏ qua suy nghĩ chạy tăng fan giá rẻ, suy nghĩ lại mục tiêu cuối cùng của bạn khi sử dụng fanpage để làm gì? Nếu là để bán hàng/dịch vụ thì bạn không cần phải quan tâm nhiều lắm tới con số Fan, cái bạn cần quân tâm là bạn phải trả bao nhiêu tiền cho 1 đơn hàng. Ở bài này tôi viết cho những ai có mục đích muốn chạy quảng cáo tăng fan cho fanpage của mình với giá rẻ nhất. Còn với các bạn dùng fanpage để bán hàng thì thậm chí chi phí tăng Fan là 0đ, có thể tôi sẽ viết cụ thể trong bài sau.

Phân tích tổng quan:

Tôi sẽ lấy fanpage Hãy nói những lời yêu thương để làm ví dụ cho mọi người dễ hiểu. Đây là một fanpage cộng đồng, thường xuyên chia sẻ những cậu chuyện về tình yêu trai gái, gia đình, những câu trích dẫn ý nghĩa của các vĩ nhân.

Mục tiêu:

Vì là fanpage cộng đồng nên mục tiêu duy nhất của tôi là tăng fan, tăng tương tác cho page lên thật cao để dễ dàng kéo các hợp đồng quảng cáo về hơn.

Đối tượng mục tiêu:

Nhìn vào nội dung chắc hẳn các bạn cũng dễ dàng đoán được những nhóm đối tượng nào là tiềm năng, dễ dàng cho đi 1 cú nhấp chuột để trở thành fan của page. Đó là nhóm những người thích sự lãng mạn, mông mơ, có tâm hồn bay bổng, thích đọc tiểu thuyết về tình yêu, triết lý cuộc sống, hay xem những bộ phim lãng mạn sến súa. Nhóm người mà có khi chỉ cần đọc một câu chuyện cảm động nào đó là nước mắt đầm đìa hai má rồi…

Chính những con người có tính cách, sở thích như thế mới là người dễ dàng click Like hay share những nội dung từ fanpage của tôi. Đa phần họ là nữ giới, nam giới cũng có nhưng không phổ biến bằng nữ. Mọi người nhìn hình phía dưới cũng thấy là khách hàng tiềm năng của tôi là 4.800.000 người. Nên tạm thời tôi cứ tập trung đánh vào nhóm đối tượng tiềm năng số 1 này trước đã, khi nào bão hoà tôi mới chuyển dần sang nhóm đối tượng nam giới.

bi-quyet-chay-quang-cao-facebook-sieu-re-3

Thủ thuật

Làm việc gì cũng vậy, nếu bạn biết một chút thủ thuật bao giờ cũng dễ dàng hơn. Trong mẫu quảng cáo dưới tôi cũng sử dụng một thủ thuật. Đó là cố tình viết nội dung quảng cáo như một bài viết bình thường, thay vì sử dụng hình ảnh giảm giá, khuyến mại cực khủng, kêu gọi click mua hàng…tôi cố tình để mẫu quảng cáo giống như một bài viết bình thường như các bài viết khác trên page. Điều này gây ra sự nhầm lẫn cho người dùng, họ tưởng rằng đây là một bài viết bình thường và dễ dàng click like hơn.

bi-quyet-chay-quang-cao-facebook-sieu-re-4

Thử đi thử lại

Không ai biết mẫu quảng cáo facebook nào hoạt động tốt nhất cho đến khi bạn bắt tay vào chạy nó. Có thể bạn nghĩ mẫu quảng cáo này tốt, hình ảnh đẹp, sáng tạo, câu cú trơn chu. Nhưng bạn nghĩ thế không có nghĩa là số đông khách hàng của bạn cũng nghĩ như thế. Vì vậy, một trong những phương pháp không thể thiếu trong tối ưu hóa quảng cáo đó là THỬ.

Tạo nhiều mẫu quảng cáo, nội dung hình ảnh khác nhau, thử trên nhiều nhóm đối tượng khác nhau, thử trên nhiều vị trí hiển thị khác nhau (News feed desktop, news feed mobile, right-hand). Chạy thử nghiệm khoảng 1 2 ngày, sau đó đọc báo cáo của Facebook để có cơ sở để tìm ra mẫu quảng cáo nào hoạt động hiệu quả nhất để đẩy mạnh.

bi-quyet-chay-quang-cao-facebook-sieu-re-5

Chia nhỏ để trị

Nhiều bạn có inbox hỏi tôi là bình thường khi chạy với ngân sách nhỏ, khoảng 500k hay 1 triệu/ngày thì chi phí thấp. Sau khi nâng ngân sách lên 5triệu, 10triệu/ngày thì chi phí cũng tăng vọt theo. Vấn đề này có phương pháp giải quyết sau:

1. Đấu thầu bằng tay

– Sau khi bạn chạy thử nghiệm với một ngân sách nhỏ, tìm ra được đâu là mẫu quảng cáo tốt nhất rồi. Bạn muốn tăng ngân sách để đẩy mạnh chiến dịch. Bạn sẽ thấy con số Optimied CPM như hình phía dưới

bi-quyet-chay-quang-cao-facebook-sieu-re-6

Bạn sẽ dựa vào con số trong khung khoanh đỏ phía trên kia để đấu thầu bằng tay trong Power Editor.

bi-quyet-chay-quang-cao-facebook-sieu-re-7

Trong phần CPM kia, bạn để giá đấu thầu bằng đúng giá như trong khung khoanh tròn đỏ, như vậy cho dù bạn có tăng ngân sách lên cao như nào thì chi phí cũng không thay đổi, hoặc có thì cũng không đáng kể.

2. Tạo nhiều Ad Set

Chính sách chia nhỏ để trị sẽ phát huy tác dụng trong trường hợp này, bạn có 1 Ad set hoạt động tốt với ngân sách hàng ngày là 200k/ngày. Bây giờ thay vì bạn nâng ngân sách lên 1 triệu/ngày, bạn tạo 5 Ad set y chang như vậy với ngân sách là 200k/ngày. Rất đơn giản bạn chỉ cần vào Power Editor, chọn Ad set muốn nhân đôi, vào nhấp vào:

bi-quyet-chay-quang-cao-facebook-sieu-re-8

Lời Kết

Tóm lại, trước khi chạy quảng cáo bạn nên xem xét thật kỹ mục đích và mục tiêu của mình là gì. Chạy quảng cáo hình thức là phù hợp nhất để phục vụ tốt cho hoạt động kinh doanh của mình. Tiếp đó là chú ý đến khách hàng mình muốn nhắm đến, cố gắng xác định họ càng chi tiết, cụ thể càng tốt bởi vì chính điều đó sẽ giúp bạn không phải đau đầu về giá quảng cáo Facebook cao cắt cổ nữa.

Nếu bạn cần sự trợ giúp hoặc có vấn đề cần trao đổi với chuyên gia quảng cáo, marketing của chúng tôi hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline Hà Nội 098.624.9595 / HCM 0974.963.222 hoặc tìm hiểu thêm về kiến thức digital marketing tại https://admarket.vn/

 

Từ khoá tìm kiếm: Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Facebook giá rẻ, Quảng cáo Facebook hiệu quả

Facebook Ads là gì? Vì sao nên sử dụng chiến dịch Facebook Ads?

1. Khái niệm Facebook Ads

Tương tự như Google, Quảng cáo Facebook là loại quảng cáo trả tiền để nó được xuất hiện trên Facebook.

Quảng cáo Facebook giờ đây có thể xuất hiện ở rất nhiều nơi khác nhau, chẳng hạn như:

  • Facebook Newsfeed
  • Instagram Newsfeed
  • Facebook Market
  • Nguồn cấp dữ liệu video
  • Cột quảng cáo bên phải
  • Hộp thư đến của Messenger

Chúng ta sẽ chỉ tập trung vào Newsfeed của Facebook vì newsfeed chiếm phần lớn doanh số quảng cáo trên Facebook.

Facebook đã trở nên cạnh tranh trong những năm qua, với lượng người dùng hoạt động hàng tháng đạt cao nhất trong bất kỳ nền tảng media social nào, điều này tạo ra không gian tối ưu cho nhiều doanh nghiệp để mở rộng tiếp cận.

Mặc dù Quảng cáo trên Google có thể được coi có chủ đích khiến người dùng trở nên chủ động, thì Quảng cáo Facebook lại theo hướng thụ động hơn. Facebook Ads được hiển thị cho người dùng không chủ động tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, nhưng quảng cáo vẫn sẽ xuất hiện trong Newsfeed của người dùng.

2. Vì sao nên sử dụng chiến dịch Facebook Ads?

Facebook lần đầu tiên tung ra nền tảng quảng cáo vào năm 2007, với một danh sách dài các thay đổi và cập nhật kể từ đó. Ưu điểm chính của Facebook Ads là số lượng người dùng nhiều và mạnh mẽ – ngoài ra, còn có một vài lợi thế khác đáng để đọc trước khi bạn đưa ra quyết định.

  • Thông tin người dùng chi tiết

Hiện tại, có hơn 2,37 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên Facebook và con số này đang tăng lên hàng ngày. Mặc dù đây là con số rất lớn, nhưng sức mạnh thực sự nằm ở cách Facebook nắm được thông tin chi tiết của lượng người dùng khổng lồ này.

Đây không phải là một bí mật gì to lớn, người dùng Facebook chia sẻ phần lớn cuộc sống của họ trực tuyến (đám cưới, con cái, sự nghiệp, v.v.) hoặc tìm kiếm và tương tác với nội dung liên quan đến lợi ích cá nhân kể cả đó là sản phẩm, ý tưởng hoặc dịch vụ họ thường xuyên dùng.

Tất cả dữ liệu có sẵn này cho phép các nhà quảng cáo tìm thấy đối tượng hoàn hảo của họ bằng cách thu hẹp tìm kiếm vào một nhóm người qua việc nhắm mục tiêu theo đối tượng và sở thích của Facebook.

 

Một trong những mục tiêu nổi tiếng nhất của Facebook là các đối tượng có vẻ giống như trực tuyến, cho phép nhà quảng cáo tải thông tin về khách hàng hiện tại của họ lên Facebook, sau đó có thể tạo đối tượng tương tự với cơ sở của khách hàng ban đầu.

Danh sách mới này sẽ có triển vọng mang tới những người dùng mới có cùng sở thích và hành vi tiêu dùng như khách hàng hiện tại. Thật đáng sợ, phải không nào..?

  • ROI mạnh cho ngân sách hạn chế

Facebook không chỉ được biết đến với cách tiếp cận đối tượng xuất sắc – nó còn được biết đến rộng rãi như một trong những nền tảng quảng cáo giá cả phải chăng nhất hiện nay.

Trung bình, tùy thuộc vào vị trí, CPC của Facebook có xu hướng thấp hơn khoảng 56% so với các đối tác Google của nó. Mặc dù CTR Facebook thường thấp hơn so với Google, nhưng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn đáng kể, khoảng 9-10% trên Facebook trong khi Google dao động khoảng 3,75%.

Mô hình chi phí thấp, ROI cao này làm cho Facebook trở thành một nền tảng rất thích hợp cho các doanh nghiệp nhỏ khi có ngân sách quảng cáo hạn chế.

  • Quảng cáo trực quan

Một lợi thế lớn của Quảng cáo Facebook so với Quảng cáo Google là cách quảng cáo trực quan và liền mạch được tích hợp vào nền tảng so với quảng cáo văn bản của Google.

Quảng cáo Facebook sẽ hiệu quả nhất nếu kết hợp với người dùng Newsfeed cùng với tất cả các video, hình ảnh và nội dung khác mà người dùng xem qua hàng ngày.

Việc tích hợp này cho phép các nhà quảng cáo mô tả nội dung video và hình ảnh chất lượng cao được tài trợ trên thế giới mà không làm gián đoạn luồng thông tin.

Các loại Facebook Ads

Các định dạng quảng cáo phụ thuộc vào mục tiêu quảng cáo của người sử dụng và loại quảng cáo người chạy quảng cáo định áp dụng.

1. Quảng cáo theo mục tiêu

Mục tiêu cũng có thể ảnh hưởng đến các vị trí (Facebook, Instagram, Messenger….) nơi quảng cáo có thể xuất hiện.

Có 3 loại quảng cáo theo mục tiêu bao gồm:

  • Awareness: Nhận thức
  • Consideration
  • Conversions

2. Quảng cáo theo thể loại

1. Hình ảnh

Bạn nên sử dụng hình ảnh của sản phẩm hoặc thương hiệu của muốn quảng cáo. Danh sách đầy đủ các định dạng hình ảnh được hỗ trợ bao gồm:

  • JPEG
  • JPG
  • PNG
  • PSD
  • TIF
  • TIFF
  • WBMP
  • WEBP
  • XBM
  • BMP
  • DIB
  • GIF
  • HEIC
  • HEIF
  • IFF
  • JFIF
  • JP2
  • JPE

Tuy nhiên Facebook đề xuất file hình ảnh tỉ lệ 1.91:1 đến 4:5, chỉ có 20% text trong hình ảnh và được lưu dưới dạng jpg hoặc png.

2. Video

Thêm nhiều hình ảnh chuyển động trong quảng cáo để làm cho nó bắt mắt hơn trong News Feed.

3. Trình chiếu

Trình chiếu kết hợp hình ảnh hoặc video, văn bản và âm thanh. Có thể bao gồm 3-10 hình ảnh hoặc một video trong một quảng cáo trình chiếu.

4. Carousel (Quảng cáo băng chuyền)

Carousel ads hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo, mỗi quảng cáo có một liên kết riêng..

5. Trải nghiệm tức thì

Trải nghiệm tức thì sẽ mở ra khi người xem ấn vô quảng cáo trên di động của họ. Việc tạo một trải nghiệm như trên sẽ làm nổi bật thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo.

6. Bộ sưu tập

Định dạng bộ sưu tập bao gồm nhiều sản phẩm và sẽ mở ra như một trải nghiệm tức thì khi có người tương tác với nó. Khách hàng có thể khám phá và duyệt các sản phẩm mua từ điện thoại của họ trong một cách trực quan.

7 bước tạo Facebook Ads hiệu quả

Bước 1: Thiết lập một số mục tiêu cho Quảng cáo Facebook

Trước khi tham gia và tạo ra bất kỳ quảng cáo nào, điều quan trọng trước tiên là suy nghĩ về lý do tại sao lại quảng cáo và những gì muốn đạt được. Bằng cách thiết lập cho mình một vài mục tiêu trước, đây cũng là cách để đo lường được sự thành công của bạn.

Ví dụ: Để tăng lượt tải app thông qua Quảng cáo trên Facebook, hãy đặt mục tiêu 100 lượt tải xuống trong tháng đầu tiên. Điều này cũng sẽ giúp chọn mục tiêu chính xác cho chiến dịch Quảng cáo Facebook trong Bước 3 bên dưới. Một số mục tiêu khác có thể là:

• Tăng lưu lượng truy cập vào trang web từ Facebook

• Tăng khán giả, người xem tại các event

• Tạo khách hàng tiềm năng mới

• Tăng phạm vi tiếp cận nội dung trên Facebook

• Tăng tương tác cho trang Facebook

Bước 2. Truy cập Facebook Ads Manager

Tất cả các chiến dịch quảng cáo của Facebook đều chạy qua công cụ Facebook Ads Manager – có thể truy cập thông qua một liên kết trực tiếp tại facebook.com/ads, hoặc bằng cách nhấp vào “Manage Ads” trên Facebook, hoặc bằng cách nhấn vào bất kỳ CTA nào trên Facebook.

Sau khi đăng nhập vào Ads Manager, bạn có thể điều hướng bằng menu ở phía bên trái của trang. Để bắt đầu với quảng cáo đầu tiên, nhấp vào nút màu lục ở góc trên bên phải của trang.

Bước 3. Chọn mục tiêu cho mình

Sau click tạo Facebook Ad, hãy chọn mục tiêu cho chiến dịch của mình. Có 15 lựa chọn ở đây cho bạn:

Với Facebook, có nhiều cách khác nhau để tiếp cận một chiến dịch quảng cáo. Những cách này thường có thể nằm trong ba loại lợi ích:

Nhận thức – Mục tiêu tạo ra sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ:

• Tăng tương tác cho bài đăng

• Quảng bá trang facebook

• Tiếp cận những người gần doanh nghiệp của bạn

• Tăng nhận thức về thương hiệu

• Tăng phạm vi khách hàng

Cân nhắc – Những gì khiến mọi người bắt đầu nghĩ về doanh nghiệp của bạn và tìm kiếm thêm thông tin về nó:

• Gửi người đến địa điểm trong hoặc ngoài Facebook

• Nhận cài đặt ứng dụng

• Tăng khán giả, người xem tại event

• Mang lại lượt xem video

• Thu thập khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp

Chuyển đổi – Những điều khuyến khích những người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn mua hoặc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ đó:

• Tăng chuyển đổi trên trang web

• Tăng tương tác ứng dụng

• Khiến mọi người đồng ý với đề nghị của bạn

• Quảng bá sản phẩm hoặc danh mục

• Thu hút mọi người ghé thăm cửa hàng

Khi đã chọn được mục tiêu tiếp thị của mình, bạn sẽ cần đặt tên cho chiến dịch đó.

Bước 4: Xác định đối tượng và ngân sách

  1. Tùy chỉnh đối tượng mục tiêu

Bước này cực kỳ quan trọng cho sự thành công của các chiến dịch Quảng cáo trên Facebook. Đối tượng cho quảng cáo có thể được tùy chỉnh dựa trên tất cả các điều sau:

• Vị trí: bắt đầu với quốc gia, tiểu bang, thành phố, mã zip hoặc địa chỉ, và tinh chỉnh hơn nữa với bán kính một dặm

• Tuổi tác

• Giới tính

• Ngôn ngữ

• Sở thích – dùng Facebook để xem sở thích, hoạt động, các trang mà khách hàng thích, và các chủ đề có liên quan chặt chẽ

• Hành vi – những thứ như hành vi và ý định mua hàng, cũng như việc sử dụng thiết bị

• Kết nối – Chọn hiển thị quảng cáo cho tất cả mọi người, chỉ những người được kết nối với Buffer hoặc những người không được kết nối với Buffer

Ngoài ra, với các thiết lập Connections, bạn có thể chọn advanced targeting (nhắm mục tiêu tiên tiến), cho phép bạn bao gồm hoặc loại ra những người được kết nối với các trang nhất định, ứng dụng, hoặc các sự kiện. Bạn cũng có thể tùy chỉnh thêm mục tiêu của mình bằng cách sử dụng Custom audiences (đối tượng tùy chỉnh) để nhắm mục tiêu lại những người đã tương tác với doanh nghiệp.

  1. Đặt ngân sách cụ thể

Khi bạn đã chọn đối tượng mục tiêu của mình, tiếp theo bạn cần chọn số tiền có thể chi cho quảng cáo. Khi đặt ngân sách, điều quan trọng cần nhớ là con số này thể hiện số tiền tối đa bạn muốn chi tiêu. Bạn cũng có thể đặt ngân sách của mình thành hàng ngày hoặc lâu dài:

• Hàng ngày: Ngân sách hàng ngày là mức trung bình mà bạn sẽ chi tiêu mỗi ngày.

• Lâu dài: Ngân sách lâu dài là số tiền tối đa mà bạn sẽ chi tiêu trong suốt thời gian quảng cáo được đặt.

Bước 5: Tạo quảng cáo của bạn

Đây mới là điều thật sự thú vị! Đây là lúc để lựa chọn những hình ảnh (hoặc video), tiêu đề, nội dung, và nơi quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên Facebook. Đối với văn bản, bạn sẽ có 90 ký tự để chia sẻ một tin nhắn nhanh sẽ xuất hiện phía trên (các) hình ảnh hoặc video của bạn.

Có hai cách để tạo quảng cáo: Sử dụng một bài hiện có hoặc tạo ra một quảng cáo mới. Đây là một cái nhìn nhanh về cả hai lựa chọn:

  1. Sử dụng một bài hiện có

Đối với một số loại quảng cáo, chẳng hạn như bài viết thúc đẩy, bạn có thể tạo quảng cáo của bạn sử dụng một bài hiện đó đã được chia sẻ trên trang Facebook. Để thực hiện việc này, hãy chọn tùy chọn ‘Sử dụng post hiện có” từ bảng điều khiển Facebook Ads Manager. Từ đây, bạn có thể chọn trang bạn muốn chọn một bài đăng từ đó và chọn một bài viết cá nhân từ mà trang để sử dụng như quảng cáo.

  1. Tạo một quảng cáo mới

Nếu bạn có thể muốn tạo quảng cáo hoàn toàn mới, thì nhiệm vụ đầu tiên là chọn định dạng mà bạn muốn sử dụng cho quảng cáo của mình. Quảng cáo Facebook sẽ trông hơi khác nhau tùy thuộc vào kết quả bạn muốn. Facebook hiện cung cấp 5 định dạng khác nhau cho quảng cáo:

• Carousel: Tạo một quảng cáo với 2 hoặc cuộn nhiều hình ảnh hoặc video

• Hình ảnh đơn: Tạo lên đến 6 biến thể của quảng cáo của bạn sử dụng 1 hình ảnh

• Video đơn: Tạo quảng cáo với một video

• Trình chiếu: Tạo quảng cáo video lặp với tối đa 10 hình ảnh

• Canvas: Kể một câu chuyện nhập vai hơn bằng cách kết hợp hình ảnh và video

Thông số hình ảnh:

• Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixel

• Tỷ lệ hình ảnh: 1,91: 1

• Để tối đa hóa sự phân bổ quảng cáo, sử dụng một hình ảnh có chứa ít hoặc không có văn bản bị che phủ.

Thông số video:

• Định dạng: tệp .MOV hoặc .MP4

• Độ phân giải: ít nhất 720p

• Kích thước tệp: tối đa 2,3 GB.

• Tỷ lệ khía cạnh khuyên dùng: màn ảnh rộng (16: 9)

• Facebook: tối đa 60 phút.

• Instagram: tối đa 60 giây.

Bước 6: Chọn vị trí quảng cáo

Vị trí quảng cáo sẽ xác định nơi quảng cáo của bạn được hiển thị và với Facebook Ads, bạn có thể chọn vị trí mà quảng cáo sẽ xuất hiện. Quảng cáo có thể xuất hiện trong Facebook mobile News feed, Desktop News feed và cột quảng cáo bên phải. Bạn cũng có thể tạo quảng cáo để nó xuất hiện trên Instagram.

Facebook khuyên nên sử dụng các vị trí mặc định cho mục tiêu bạn đã chọn, điều này cho phép Facebook tối ưu hóa các vị trí để giúp bạn có được kết quả tốt nhất có thể với chi phí rẻ nhất.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn chọn các vị trí của riêng mình, Facebook khuyến nghị các lựa chọn sau, được chia ra theo mục tiêu chiến dịch:

• Tăng các chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu (bao gồm mua Reach & Frequency (Phạm vi & Tần suất)): Facebook và Instagram

• Tăng tương tác bài đăng (bao gồm mua Phạm vi & Tần suất): Facebook và Instagram

• Nhận lượt xem video (bao gồm mua Phạm vi & Tần suất): Facebook và Instagram

• Nhận cài đặt ứng dụng: Facebook và Instagram

• Tăng sự tương tác trong ứng dụng: Facebook

• Quảng cáo danh mục sản phẩm: Facebook

• Tăng chuyển đổi trên trang web: Facebook

• Gửi người đến trang web: Facebook

Bước 7: Đặt hàng

Bây giờ, quảng cáo của bạn đã sẵn sàng để được đăng lên. Để gửi quảng cáo, nhấp vào nút “Place Order” ở góc dưới bên phải của trang. Khi quảng cáo được gửi, nó sẽ được Facebook xem xét trước khi được đưa vào hoạt động (bạn sẽ nhận được email xác nhận từ Facebook sau khi quảng cáo được phát hành).

IV. Cách theo dõi hiệu quả các chiến dịch quảng cáo trên facebook

Trải nghiệm và thử Facebook Ads

Sẽ rất hiếm khi tạo một chiến dịch quảng cáo, hoặc bất cứ điều gì khác mà nó hoàn hảo ngay từ đầu. Cho dù chiến dịch quảng cáo tốt đến đâu thì nó sẽ luôn có nhiều chỗ cần phải cải thiện.

Chìa khóa để tăng ROI từ quảng cáo trên Facebook không phải là tiêu tiền nhiều hơn mà là học cách tiêu tiền thông minh hơn. Trước khi bạn thậm chí bắt đầu nghĩ về việc nhân rộng ngân sách Facebook Ads của mình, trước tiên hãy đảm bảo bạn đang có một “chiến thắng” trong tay.

Đối với những người mới bắt đầu làm quảng cáo trên Facebook, bạn nên bắt đầu bằng cách chạy một số chiến dịch nhỏ cùng một lúc để có ý tưởng về cách thu hút hiệu quả cho đối tượng bạn nhắm tới.

Giờ đây, có rất nhiều thứ có thể làm với quảng cáo trên Facebook và ở đó, không thiếu những mẹo và chiến thuật khác nhau mà bạn có thể sử dụng để cải thiện các chiến dịch quảng cáo của mình. Nhưng, để đơn giản hơn, đây là ba yếu tố hàng đầu bạn nên thử nghiệm đầu tiên.

  1. Kiểm tra – Phân tách quảng cáo

Điều đầu tiên bạn phải luôn thử nghiệm khi nói đến chiến lược quảng cáo Facebook là chính bản thân quảng cáo, bởi vì sau cùng, đây chính là thứ sẽ lôi kéo mọi người click vào.

Mặc dù có một số thực tiễn tốt nhất cần tuân thủ khi nói đến Facebook Ads, nhưng điều quan trọng là vẫn phải thử nghiệm các bản sao, hình ảnh và thậm chí cả video khác nhau để tìm ra những gì phù hợp với khán giả của bạn.

Mặc dù không có quy tắc nhất định nào về số lượng biến thể quảng cáo bạn nên tạo, vẫn có cách thực hiện điều đó. Đối với quảng cáo Facebook, chúng sẽ trải qua tối đa năm vòng thử nghiệm khác nhau với hơn 20 biến thể trên cùng một quảng cáo trước khi tìm thấy “người chiến thắng”.

Mỗi quảng cáo sẽ có mã UTM riêng để có thể kiểm tra hiệu suất của từng biến thể. Sau đó, mỗi biến thể quảng cáo sẽ được cho chạy trong 48 đến 72 giờ (đảm bảo tận dụng tùy chọn kiểm tra phân tách của Facebook (Facebook’s split-test), để mọi người không nhìn thấy nhiều phiên bản của cùng một quảng cáo) trước khi xem xét các điểm dữ liệu chính để quyết định người chiến thắng.

TIP PRO: Sử dụng Thư viện quảng cáo riêng của Facebook khi bạn đang tìm cảm hứng. Chỉ cần gõ vào tên của một đối thủ cạnh tranh để xem những loại quảng cáo họ đang chạy và nhận được một số ý tưởng.

  1. Kiểm tra các loại quảng cáo khác nhau

Lý do marketer yêu thích Facebook Ads là do có quá nhiều điều mà họ không bị giới hạn ở một loại quảng cáo. Tùy thuộc vào đối tượng và mục tiêu marketing của bạn, bạn có thể thử nghiệm nhiều định dạng quảng cáo để tìm ra định dạng nào phù hợp nhất. Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng, vì vậy, hãy nhanh chóng tìm hiểu những gì bạn có thể làm với quảng cáo trên Facebook:

  • Quảng cáo hình ảnh

Cho đến nay, đây là loại quảng cáo Facebook phổ biến nhất mà bạn sẽ thấy, quảng cáo hình ảnh tiêu chuẩn có thể được tận dụng ở mọi giai đoạn của kênh bán hàng.

Có tiêu đề tốt và bản sao là rất quan trọng nhưng trọng tâm luôn luôn là hình ảnh của quảng cáo. Hãy nhớ rằng con người chúng ta là những sinh vật trực quan và một bức tranh đẹp sẽ thu hút sự chú ý nhanh hơn bất kỳ đoạn văn bản nào.

  • Quảng cáo video

Đối với phần lớn các marketer ngoài kia, marketing video là thứ được sử dụng nhiều nhất

Hết lần này đến lần khác, chúng ta đã thấy cách quảng cáo video tạo ra ROI mạnh hơn so với các quảng cáo bằng hình ảnh tĩnh của chúng, lý do là nội dung video dễ tiêu thụ hơn, hấp dẫn hơn và có thể truyền đạt một lượng lớn thông tin trong thời gian ngắn.

Chìa khóa để sử dụng quảng cáo video hiệu quả trên Facebook là đảm bảo bạn luôn chú ý tới các chuyển động. Mắt người bị thu hút bởi chuyển động và kết hợp với thực tế là Facebook mở các video một cách tự động, việc mở bằng hành động này sẽ khiến khán giả thích dừng lại và xem video của bạn khi cuộn qua newsfeed của họ.

Một điều khác cần xem xét với quảng cáo video trên Facebook là 85% video trên Facebook được xem mà không có âm thanh. Đảm bảo bạn nhận được thông điệp của mình bằng cách thêm phụ đề vào video của mình.

  • Quảng cáo băng chuyền

Quảng cáo băng chuyền là định dạng mà bạn có thể sử dụng một số “thẻ” trong một quảng cáo, với mỗi thẻ hiển thị một hình ảnh hoặc video khác nhau mà bạn chọn. Điều tốt nhất về quảng cáo băng chuyền là bạn có thể đính kèm mỗi thẻ vào CTA hoặc liên kết riêng của nó.

Cách phổ biến nhất để sử dụng quảng cáo băng chuyền là đưa ra danh mục sản phẩm của bạn, nhiều thương hiệu bán lẻ sử dụng quảng cáo băng chuyền để nhắm mục tiêu tới các khách hàng tiềm năng với các sản phẩm mà họ có thể quan tâm.

Một cách khác bạn có thể sử dụng quảng cáo băng chuyền là nhắm mục tiêu nhiều điểm cụ thể hoặc thông điệp tiếp thị cho một sản phẩm.

  • Quảng cáo theo mẫu (Lead Form Ads)

Điều khó khăn khi tạo khách hàng tiềm năng từ Facebook chính là bạn thường xuyên đưa họ đến một trang đích bên ngoài, nơi bạn sẽ cần bán lại để thu thập thông tin liên hệ của họ. Đó là rất nhiều hành động mà bạn đang yêu cầu một ai đó để làm, và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng càng có nhiều hành động phải làm thì càng ít khả năng họ sẽ làm theo.

Đây chính xác là điều Lead Ads Facebook phát huy tác dụng. Không giống như quảng cáo Facebook bình thường, một Lead ads đơn giản hoá toàn bộ opt-in xử lý và thu thập thông tin mà không cần phải đưa họ đến một trang đích bên ngoài.

Điều này đặc biệt hữu ích cho quảng cáo trên thiết bị di động, nơi có thể thu thập thông tin liên hệ của ai đó trong ứng dụng giúp đơn giản hóa toàn bộ quy trình.

  • Quảng cáo trên Facebook Messenger

Một tính năng khá mới cho marketer là quảng cáo Facebook Messenger.

Hiện nay, có hai cách chính mà bạn có thể sử dụng quảng cáo messenger. Một cách là gửi quảng cáo tài trợ trực tiếp vào hộp thư của người dùng. Khi được sử dụng đúng cách, đây có thể là một cách tuyệt vời để cá nhân hóa hơn với quảng cáo, cho phép bạn tập trung và nhắm được nhiều mục tiêu hơn nữa.

Cách tiếp theo và phổ biến nhất để sử dụng quảng cáo trên messenger là sự đa dạng của “click-to-messenger”. Thay vì click vào CTA tiêu chuẩn của “Download Now” hoặc “Tìm hiểu thêm,” khán giả sẽ được thấy các tùy chọn “Gửi tin nhắn”.

Marketer Digital lợi dụng điều này bằng cách kết hợp quảng cáo đưa tin của họ với một chatbot tự động, đã được lập trình để trả lời câu hỏi phổ biến nhất của họ. Sau đó, họ sẽ nhắm mục tiêu lại về những người đã truy cập các trang bán hàng nhưng không mua gì và dẫn họ về một quảng cáo hỏi Digital Marketer những thắc mắc của họ.

  1. Thử nghiệm với thời gian và tần suất

Đây thường là những yếu tố bị bỏ qua nhiều nhất, hãy đảm bảo bạn cũng đang thử nghiệm thời gian và tần suất quảng cáo của mình.

Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà các thương hiệu mắc phải khi bắt đầu với quảng cáo Facebook là quên đặt giới hạn tần suất với quảng cáo của họ. Điều này khiến cùng một quảng cáo được hiển thị cho cùng một người nhiều lần, điều này không chỉ làm tăng tỷ lệ CPC của bạn mà còn dẫn đến việc các khách hàng tiềm năng phát triển thái độ tiêu cực đối với thương hiệu của bạn.

Để giữ chi phí của bạn ở mức thấp và tránh làm phiền khách hàng tiềm năng, nguyên tắc chung phải tuân theo là quảng cáo của bạn không nên xuất hiện hơn năm lần cho cùng một người dùng. Hãy chắc chắn rằng bạn đang thử nghiệm tần suất của quảng cáo của riêng bạn để tìm sự cân bằng phù hợp cho khán giả và tránh làm họ thấy mệt mỏi cho quảng cáo đó.

Một khía cạnh khác của quảng cáo mà tất cả các marketer nên thử là thời gian của quảng cáo Facebook.

Trừ khi bạn có một lượng khán giả có triệu chứng mất ngủ và chuyên dành mọi thời gian thức giấc của họ trên Facebook, còn không thì bạn không nên chạy quảng cáo cả ngày hay mỗi ngày. Ví dụ: bạn có thể phát hiện ra rằng hầu hết doanh số bán hàng đều đến vào Thứ Tư và Thứ Sáu, do đó, nó sẽ hiệu quả hơn nếu bạn để chạy quảng cáo hiệu suất cao nhất trong những khoảng thời gian đó.

TIP PRO: Khán giả trông dễ nhìn luôn là người thử nghiệm tuyệt vời mỗi khi bạn muốn thử một cái gì đó mới. Hãy nhớ rằng khán giả trông giống nhau có thể trở nên quá bão hòa theo thời gian, vì vậy hãy làm mới khán giả bất cứ khi nào bạn thấy hiệu suất của bạn bắt đầu giảm.

Mở rộng chiến dịch trên Facebook của bạn

Được rồi, bạn đã làm việc với các chiến dịch của mình trong một thời gian và đã làm rất tốt. Bạn đã chạy thử nghiệm, thực hiện các thử nghiệm phân tách của mình và quản lý để đạt được chiến dịch quảng cáo chiến thắng. Giờ thì sao?

Bây giờ đã đến lúc đầu tư thêm tiền vào quảng cáo Facebook để bắt đầu tạo ra một số kết quả tuyệt vời hơn.

Nhưng nó không dễ dàng như tăng chi tiêu quảng cáo và ngồi đó xem lợi nhuận tăng lên một cách kỳ diệu. Có một số cách đúng đắn và sai lầm để mở rộng ngân sách quảng cáo trên Facebook và điều quan trọng là bạn cần biết đâu là cách đúng để mà không phải phá hỏng chiến lược quảng cáo của mình.

Khi nói đến việc nhân rộng ngân sách quảng cáo Facebook chủ yếu có ba chiến lược.

  • Chia tỷ lệ dọc

Điều này khá rõ ràng, nhưng cách dễ nhất để mở rộng mọi thứ là chỉ cần bơm thêm tiền vào nó. Sau khi thực hiện một loạt các thử nghiệm, bạn nên có ít nhất một hoặc hai chiến dịch quảng cáo mà bạn tự tin sẽ tạo ra ROI mạnh.

Nhưng đừng chỉ làm mỗi việc tăng ngân sách quảng cáo. Nó rất giống với việc đổ dầu vào lửa: nó có khả năng đốt cháy mọi thứ hơn là mang lại kết quả tốt.

Giải thích cho điều này là vì thuật toán của Facebook không thích hợp cho những thay đổi lớn, và việc đột nhiên tăng gấp 10 lần ngân sách của bạn, hoặc thậm chí chỉ tăng gấp đôi, sẽ khiến Facebook rơi vào tình trạng “sốc” và từ chối tối ưu hóa quảng cáo của bạn. Để ngăn điều này xảy ra, hãy đảm bảo bạn tăng ngân sách của mình tăng dần vào khoảng 25% đến 30% mỗi ngày.

Theo dõi chặt chẽ về quy mô của khán giả và tần suất quảng cáo. Tại một thời điểm nhất định, bạn sẽ bắt đầu bão hòa đối tượng của mình và như đã đề cập trước đó, bạn sẽ làm phiền họ nếu họ liên tục phải xem cùng một quảng cáo lặp đi lặp lại.

Một chiến thuật khác để nhân rộng theo chiều dọc là tăng chi tiêu ngân sách cho các phân khúc đối tượng có lợi nhất của bạn. Thay vì chỉ tăng ngân sách tổng thể, hãy tìm ra ai trong đối tượng của bạn đang chi tiêu nhiều tiền nhất và nhắm mục tiêu phân khúc cụ thể đó.

  • Chia tỷ lệ ngang

Mặt khác, với tỷ lệ ngang, mục tiêu không phải là tăng chi tiêu quảng cáo nhưng để mở rộng kênh của bạn. Điều này có nghĩa là thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả của bạn và giới thiệu đối tượng mới và dẫn đến quảng cáo của bạn.

Cách dễ nhất để làm điều này là tận dụng lợi thế của khán giả giống nhau. Với đối tượng tương tự, bạn có thể để Facebook thực hiện công việc nặng nhọc cho bạn bằng cách tìm kiếm những người dùng mà nó nghĩ sẽ quan tâm đến ưu đãi của bạn.

Facebook cung cấp độ chính xác lên tới 1% đến 10% với các đối tượng có vẻ ngoài giống nhau và trong khi đó, cách tốt nhất để gắn bó với tỷ lệ 1% (phù hợp nhất với khách hàng lý tưởng của bạn), đừng ngần ngại tăng tỷ lệ đó lên 2% hoặc 5%. Mặc dù điều này có thể làm giảm tỷ lệ chuyển đổi tổng thể của bạn, nhưng điều đó cũng có nghĩa là bạn có đối tượng tiếp thị lớn hơn và kết quả là bạn sẽ có tỷ lệ CPC thấp hơn.

Một điều khác để thử với tỷ lệ ngang là sử dụng xung quanh với các biến thể của quảng cáo. Không giống như những gì đã làm với thử nghiệm phân tách trước đó, ở đây, bạn muốn thực hiện các thay đổi nhỏ như chuyển đổi hình ảnh hoặc thay đổi tiêu đề từng chút một.

Bạn không thay đổi thông điệp marketing chính mà chỉ giới thiệu những thay đổi trong quảng cáo.

Điều này rất quan trọng bởi vì, khi bạn giới thiệu đối tượng mới vào kênh của mình, sẽ có một số sự chồng chéo giữa khách hàng tiềm năng mới và khách hàng tiềm năng trước đó. Thực hiện các biến thể vi mô này cho phép bạn tiếp tục sử dụng cùng một thông điệp tiếp thị đã được chứng minh trong khi vừa ngăn ngừa sự lặp lại của quảng cáo.

TIP PRO: Hãy thử xây dựng các đối tượng trông giống nhau dựa trên các sự kiện pixel khi có thể. Có danh sách khách hàng là tốt, nhưng các sự kiện pixel rất năng động và khán giả giống bạn sẽ tự động cập nhật theo thời gian thực.

  • Chia tỷ lệ đa nền tảng

Bạn có muốn bạn có thể nhân đôi kết quả từ một kênh không? Ai nói là bạn không thể làm vậy được?

Với đa nền tảng, đôi khi còn được biết đến là đa phương tiện, chia tỷ lệ thì những gì bạn làm là lấy một kênh quảng cáo đã được chứng minh hiệu quả và áp dụng nó trên một kênh khác. Facebook là đứa trẻ lớn nhất trên sân chơi, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể chơi với những đứa trẻ khác.

Ví dụ: nếu bạn có một chiến dịch hoạt động trên Facebook, thì hãy thực hiện chính xác chiến dịch đó và thử nó trên một cái gì đó như LinkedIn hoặc Instagram. Có thể có một số thay đổi nhỏ mà bạn cần thực hiện để làm cho nó phù hợp trên một nền tảng khác, nhưng ở đó, bạn không cần phải “phát minh” lại nó.

Một cách khác để nhận được nhiều giá trị hơn từ các chiến dịch quảng cáo đã được chứng minh của bạn là thay đổi dịch vụ.

Nó không có nghĩa là bạn phải làm lại từ đầu – chỉ cần chuyển đổi định dạng phương tiện cho ưu đãi đó. Ví dụ: nếu bạn có một hội thảo trên web hoạt động rất tốt, hãy cung cấp kiến ​​thức chính xác tương tự nhưng thông qua một loạt các video đào tạo.

Nếu bạn có một quảng cáo ảnh trên Facebook mà thực hiện rất tốt, hãy thay đổi định dạng quảng cáo và biến nó thành quảng cáo video hoặc quảng cáo băng chuyền và xem cách hoạt động của nó.

Chính xác cùng một giá trị nhưng phương tiện khác nhau.

Bằng cách sử dụng quy mô đa nền tảng, bạn không cần phải liên tục đưa ra nội dung mới cho mỗi quảng cáo. Thay vào đó, tất cả những gì bạn cần làm là tìm cách tạo ra các phiên bản khác nhau của một thứ gì đó mà đã chứng minh thành công


iconhotTHIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP CHUẨN SEO SKY VIỆT NAM: https://skyvietnam.com.vn/thiet-ke-website.html, công ty thiết kế website uy tín hàng đầu Việt Nam, chung cấp giải pháp thiết kế website, quảng cáo trực tuyến, dịch vụ seo, marketing online,...

iconhotBảng giá dịch vụ tăng like Facebook: http://admarket.vn/bang-gia-dich-vu-tang-like-facebook

iconhotChiến lược tăng traffic website nhanh nhất

Bình Luận

0922.62.62.88 @media screen (max-width:767px}{ .popular-posts li { padding: 20px; display: block; } footer#footer .col-sm-4, footer#footer .col-sm-2, footer#footer .col-sm-3 { padding: 0; width: 100%; } footer#footer .footer-bottom { clear: both; padding: 1px; display: inline-block; width: 1160px; padding-bottom: 0; padding-left: 139.9px; } }