Tư vấn marketing cho shop hoa tươi online
Một khi đã lựa chọn con đường kinh doanh online, nếu bạn không có chiến lược marketing phù hợp thì rất khó để thành công. Nhất là khi sản phẩm của bạn lại là hoa tươi. Theo bạn một shop hoa tươi online sẽ phải làm marketing như thế nào? Hãy để MrHoa chia sẻ những kinh nghiệm của mình dành cho những ai đang muốn theo đuổi con đường này.
1. Xây dựng website cho shop hoa tươi online
Xây dựng website cho shop
Dù bạn kinh doanh online mặt hàng gì thì cũng cần xây dựng website cho riêng mình. Website giống như một thứ công cụ để bạn khẳng định thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, tạo dựng niềm tin nơi khách hàng. Website sẽ là một hình thức quảng cáo vô cùng tuyệt vời và cực kì hữu ích nếu như bạn biết tận dụng nó.
Khi khách hàng truy cập vào website của bạn, họ sẽ biết bạn đang bán sản phẩm như thế nào. Chẳng hạn như khi khách hàng ghé thăm shop hoa Mrhoa họ sẽ thấy ngay shop có đủ các sản phẩm như hoa cưới, hoa khai trương, hoa sinh nhật,… Từ đó khách hàng dễ dàng đưa ra được lựa chọn mua hàng.
Nếu bạn có website, việc chốt đơn hàng cũng trở nên dễ dàng hơn. Khách hàng khi ghé thăm shop hoa của bạn, ưng mẫu nào là có thể tiến hành đặt hàng ngay. Sau đó, họ cũng chỉ việc chờ hoa giao đến tay và thanh toán tiền là xong. Không phải mất công đi lại chọn lựa.
2. Xây dựng fanpage cho shop hoa tươi online
Xây dựng fanpage cho shop
Fanpage cũng là một công cụ để bạn tiếp cận với khách hàng của mình. Với fanpage bạn sẽ thu hút được đông đảo những người yêu thích hoa tươi. Cập nhật mẫu hoa mới mỗi ngày là cách để bạn chăm sóc cho fanpage. Cách xây dựng fanpage trên Facebook không khó nhưng quan trọng là bạn phải làm sao để những bài viết của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn mỗi ngày.
Tương tự như website, bạn cũng có thể chốt đơn từ fanpage. Hãy cố gắng để khách inbox cho bạn thật nhiều và hãy trò chuyện với khách thật nhiều để khách hàng nhớ đến bạn nhiều hơn.
Khi lập fanpage bạn cũng lưu ý nên đặt tên fanpage trùng với tên shop để khách hàng ghi nhớ được tên thương hiệu của shop bạn. Đồng thời khi nhìn vào khách hàng biết được sản phẩm dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
3. Quảng cáo cho shop hoa tươi online trên Google và Facebook
Thực hiện các chiến dịch quảng cáo cho shop
Khi đã có website và fanpage, nếu bạn không chăm chút cho nó, không quảng cáo cho nó thì rất khó để khách hàng biết đến shop của bạn.
– Quảng cáo website với Google Adwords
Chạy Google Adwords là hình thức quảng cáo phù hợp sau khi bạn có có website và xây dựng được những nội dung cơ bản cho website của mình. Để chạy quảng cáo trên Google bạn cần lựa chọn từ khóa, đấu giá từ khóa để lựa chọn vị trí xuất hiện.
Nói một cách dễ hiểu thì đây là hình thức mua thứ hạng vị trí trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google. Nếu bạn muốn khách hàng khi tìm kiếm từ khóa “shop hoa tươi online” sẽ thấy website của bạn xuất hiện đầu tiên, bạn cần phải trả một khoản phí nhất định. Chi phí chạy quảng cáo sẽ còn tùy thuộc vào từ khóa cũng như điều kiện của shop.
– Quảng cáo website với Facebook
Sau khi lập fanpage, có nhiều cách để bạn quảng cáo cho fanpage mà không mất chi phí chẳng hạn như quảng cáo trên trang cá nhân, đăng trên các group. Tuy nhiên với fanpage thì hình ảnh và nội dung là hai yếu tố rất quan trọng. Hình ảnh có đẹp, nội dung có hay thì mới thu hút được người hâm mộ.
Về lâu dài, bạn cũng nên chạy quảng cáo với Facebook Ads. Hình thức này sẽ giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, đặc biệt là tiếp cận được với đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Nội dung của bài viết mà bạn định chạy quảng cáo phải đánh đúng vào tâm lý khách hàng sao cho họ nhìn thấy là muốn mua ngay. Nội dung càng tốt thì chi phí quảng cáo càng thấp.
Trên đây chỉ là một vài cách marketing cho shop hoa tươi online mà shop hoa MrHoa muốn giới thiệu với bạn. Chiến lược cụ thể như thế nào, thực hiện ra sao sẽ còn phụ thuộc nhiều vào nhân sự của shop. Nhưng trên hết, hãy mang đến cho khách hàng của bạn những sản phẩm hoa tươi chất lượng nhất. Có như vậy khách hàng mới nhớ đến bạn lâu dài.