Những sai lầm trong thiết kế web cần tránh để hỗ trợ tốt cho SEO

Quá trình thu thập dữ liệu của bộ máy tìm kiếm có thể đọc và thu thập thông tin bằng cách thu thập dữ liệu trang để nó lập chỉ mục trong các bộ máy tìm kiếm. Khi người dùng truy vấn một chủ đề cụ thể, công cụ tìm kiếm sẽ có thể cung cấp thông tin từ các trang được lập chỉ mục. Vì vậy, rõ ràng đây là trách nhiệm của các kỹ sư thiết kế web để tạo ra một trang web thân thiện với SEO.
Trong quá trình thiet ke web, có rất nhiều sai lầm phổ biến khi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mà các nhà thiết kế mắc phải.

thiet-ke-web-chuan-seo

Dưới đây là thảo luận về một số lỗi phổ biến nhất:
Công cụ tìm kiếm không thể thu thập dữ liệu từ trang splash (splash page: trang quảng cáo đường link, gồm các thông tin gây ấn tượng với người xem khiến họ quyết định click)
Đó là một thực tế phổ biến cho các nhà thiết kế khi chèn một trang splash với một liên kết banner trước trang chính. Người sử dụng phải bấm vào banner lớn để vào trang web chính. Đây là một trong những sai lầm chính bởi vì các liên kết tới trang web sẽ được nhúng vào trong các trang flash và những con bọ của công cụ tìm kiếm sẽ không thể theo dõi các liên kết được nhúng này. Cho nên người thiết kế web nên có một cấu trúc liên kết phù hợp với các trang nội bộ của trang web để những con bọ công cụ tìm kiếm này lập chỉ mục.
Lạm dụng Ajax:
Sử dụng công nghệ Ajax trong các giải pháp thiết kế web làm cho màn hình hiển thị và tương tác động cho trang web. Tuy nhiên, công cụ tìm kiếm thấy khó khăn để thu thập thông tin hoặclập chỉ mục các trang web có nội dung Ajax được nạp thời gian thực hoặc động. Người sử dụng cũng thấy khó khăn trong việc chia sẻ thông tin nếu URL không tải lại được. Vì vậy, sử dụng quá nhiều trang Ajax động trong các trang web sẽ gây trở ngại cho các hoạt động SEO hiệu quả.
URL thân thiện:
URL hoặc Uniform Resource Locator là địa chỉ toàn cầu cho trang web của bạn. URL thân thiện được phổ biến trong công cụ tìm kiếm cũng như khán giả trực tuyến. Nó sẽ dễ dàng nhớ và sử dụng. Bạn có thể thấy sự khác biệt giữa các URL thân thiện người sử dụng và những người không thân thiện
Những liên kết động và liên kết qua lại cũng có lợi cho công cụ tìm kiếm để mở rộng liên kết.
Tập trung từ khóa:
Nội dung trong trang web nên được cập nhật mới và nguyên bản (không copy). Đồng thời, nó cũng cần phải có mật độ tối ưu từ khóa cho văn bản được tìm kiếm và lập chỉ mục của công cụ tìm kiếm. Cẩn thận không được nhồi nhét những cụm từ khóa trong nội dung mà không có ý nghĩa gì.
Rõ ràng là việc thiết kế trang web cần ấn tượng và phải đáp ứng yêu cầu kinh doanh của doanh nghiệp. Chú ý quá nhiều vào các thẻ meta để nỗ lực tối ưu hóa có thể là tai hại nếu nội dung chẳng liên quan. Những chiến lược, chiến thuật SEO thích hợp và cân bằng cùng với tối ưu hóa thiết kế web sẽ dẫn đến thứ hạng tốt, lượng truy cập (traffic) cao và lợi nhuận lớn hơn cho công việc kinh doanh của bạn.

0969.63.2018