Google Ads – Quảng cáo nhắm chọn, hiệu quả cao
Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm Google là kênh truyền thông đặc biệt hiệu quả để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến đúng khách hàng tiềm năng.
Lợi ích của quảng cáo Google:
– Tiếp cận đúng người, đúng thời điểm họ đang tìm kiếm những gì giống sản phẩm bạn cung cấp.
– Kiểm soát được ngân sách quảng cáo của bạn thông qua nhiều tùy chọn giá thầu khác nhau.
– Hệ thống báo cáo thông minh giúp bạn biết chính xác phần nào có hiệu quả trong chiến dịch của bạn.
Các loại quảng cáo Google:
1. Google Search thường:
– Là quảng cáo dạng văn bản. Có dẫn link trực tiếp về landing page hoặc website khách hàng.
– Giúp doanh nghiệp tiếp cận đến chính xác khách hàng mục tiêu, đem lại nhiều chuyển đổi.
– Tính phí theo CPC, CPA.
Vị trí hiển thị quảng cáo Google Search
2. Google search động:
– Là hình thức quảng cáo được tự động tạo theo nội dung của trạng web .
– Phù hợp với những website có nhiều sản phẩm, hàng hóa.
– Tự động tạo mẫu quảng cáo mà không cần phải tạo từng quảng cáo cho các nhóm sản phẩm khác nhau.
3. Google search Only Call:
– Là hình thức quảng cáo cho phép số điện thoại xuất hiện trong văn bản quảng cáo.
– Chỉ xuất hiện khi tìm kiếm trên điện thoại hoặc tab, tăng khả năng gọi của khách hàng.
– Tiêu đề quảng cáo mặc định là số điện thoại.
4. Google Display Network:
– Là hình thức quảng cáo cho phép doanh nghiệp đặt quảng cáo trên các trang thuộc hệ thống mạng hiển thị của Google.
– Triển khai tiếp thị lại động dựa theo danh sách thông tin sản phẩm mà doanh nghiệp up lên trung tâm giao dịch của Google.
– Giá bid ổn định hơn Google Search.
5. Banner trong Video:
– Là hình thức quảng cáo Trueview trong hiển thị.
– Hình thức chạy quảng cáo dạng GDN theo banner có nhắm chọn đến Youtube.
– Banner có hình ảnh tĩnh giúp làm nổi bật nội dung quảng cáo.
6. Quảng cáo Video – Instream:
– Là định dạng quảng cáo Video chạy trên kênh Google Display Network (GDN).
– Instream video sẽ xuất hiện trong quá trình chạy video, nằm bên trong nội dung video trên trang web của mạng hiển thị.
– Người dùng không thể bỏ qua quảng cáo.
– Là quảng cáo video phát trước một video khác trên kênh Youtube hoặc mạng hiển thị của Google.
– Người xem chỉ có thể bỏ qua quảng cáo khi hết thời gian mặc định.
– Nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền sau 30 giây hoặc khi quảng cáo được xem hết.
8. TrueView trong hiển thị:
– Là dạng quảng cáo YouTube xuất hiện bên cạnh một video khi bạn xem hoặc khi tìm kiếm.
– Nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền khi người dùng click vào thumbnail và xem video.
9. YouTube Masthead:
– Là hình thức quảng cáo trên trang chủ của Youtube.
– Có thể hiển thị 24/24 trên mọi giao diện (PC, mobile, tab), đem lại hiệu quả nhận diện thương hiệu và độ phủ chiến dịch tối ưu.
– Chỉ phải trả phí theo CPD và dễ dàng đo lường hiệu quả qua Analytics.
10. Dynamic Remarketing:
Còn gọi là Tiếp thị lại động – cho phép hiển thị quảng cáo cho những người trước đây đã truy cập trang web hoặc đã sử dụng ứng dụng dành cho di động của bạn.