9 bí kíp hàng đầu thiết kế website bán hàng thành công
Sự thành công trong hoạt động kinh doanh bán hàng thông qua các trang web bán hàng trực tuyến nằm ở đâu? 9 bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời đó.
- Nội dung ngắn gọn, súc tích.
Khi xây dựng nội dung cho website bán hàng, bạn nên đặc biệt lưu ý hiển thị những thông tin ngắn gọn, súc tích. Chẳng khách hàng nào muốn đọc quá nhiều thông tin trong một bài viết, đặc biệt là những bài không có điểm nhấn, ý tứ quan trọng, câu cú quá dài dòng. Nếu bài viết quá dài nhưng vẫn cần sự tập trung chú ý từ khách hàng với những thông tin mà bạn đưa ra hãy tạo các đoạn văn ngắn, có thể sử dụng các gạch đầu dòng để trình bày ý, chữ hoa cho các thông tin quan trọng. Tạo ra cho mắt người đọc chuyển động từ trên xuống thay vì đánh mắt sang hai bên.
- Hạn chế đồ họa
Đồ họa là cần thiết trong bất cứ trang web nào. Thế nhưng nếu quá lạm dụng đồ họa sẽ làm chậm quá trình tải trang, ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Không chỉ vậy, việc đưa quá nhiều đồ họa vào thiết kế website cũng gây nên sự hỗn độn khiến khách hàng không tập trung vào những thông tin thật sự cần thiết mà bạn đang truyền tải đến họ.
- Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên.
Ngoài nội dung thông tin hiển thị ngắn gọn súc tích, trong quá trình vận hành website hãy chú ý sử dụng ngôn ngữ tự nhiên, gần gũi hàng ngày. Sự gần gũi sẽ là yếu tố đi vào lòng người và thu hút khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn nhanh hơn, nhiều hơn.
- Thường xuyên cập nhật và đổi mới website.
Mỗi trang web, đặc biệt là với các website bán hàng việc thường xuyên cập nhật và đổi mới website là vô cùng cần thiết để theo kịp được với các thuật toán từ Google đưa ra nhằm gia tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm, hợp với xu hướng tìm kiếm thông tin từ khách hàng.
- Dành đất cho các thông tin quan trọng.
Hãy để các thông tin quan trọng ở phần trên nửa đầu của trang web như các chương trình khuyến mại, giảm giá, sự kiện đặc biệt trong năm nhằm chiếm được sự quan tâm từ phía khách hàng. Đồng thời mọi người cũng không phải cuộn màn hình để tìm kiếm những thông tin đó.
- Thông tin liên hệ cụ thể.
Với các thông tin liên hệ cụ thể sẽ thuận tiện và dễ dàng hơn rất nhiều cho khách hàng trong việc đặt hàng hoặc hỏi đáp. Thật tiếc khi bạn mất đi khách hàng chỉ vì họ không thể tìm kiếm nhanh được thông tin liên lạc của bạn trên website. Vì vậy hãy đặt thông tin liên hệ ở vị trí dễ trông thấy và tiếp cận nhất như thanh công cụ hoặc tiêu đề trang.
- Tránh đưa quá nhiều thông tin trên trang.
Việc đưa quá nhiều thông tin trên một trang sẽ làm mất tập trung và sự hấp dẫn. Hãy đưa ra các tính năng, lợi ích thật sự về sản phẩm và trình bày chúng một cách ngắn gọn, súc tích.
- Website đảm bảo vận hành rõ ràng và đơn giản nhất.
Khi website vận hành đơn giản và rõ ràng sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm những gì mà họ cần mua hơn. Hãy tạo các danh mục cụ thể và rõ ràng kèm theo mô tả chi tiết. Ngoài ra hãy thêm các tùy chọn để khách hàng có thể tìm kiếm và lựa chọn các sản phẩm một cách dễ dàng hơn. Bạn có thể giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm theo tê, hãng sản xuất, giá tiền…
- Đặt hàng trực tuyến đơn giản.
Phương thức đặt hàng trực tuyến đơn giản, nhanh chóng sẽ là một lợi thế cho việc bán hàng thông qua website của bạn. Khách hàng sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu khi tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm nhưng lại phải thực hiện quá nhiều công đoạn mới có thể mua được hàng. Hãy tạo ra sự thuận tiện nhất cho khách hàng khi mua hàng, như vậy việc tiếp cận thị trường khách hàng tiềm năng rộng lớn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Đó là 9 bí kíp bạn không thể nào bỏ qua trong quá trình thiết kế website để tạo nên sự thành công cho hoạt động bán hàng. Hãy áp dụng ngay khi bạn muốn xây dựng một website bán hàng cho cửa hàng, doanh nghiệp mình. Liên hệ Sky Việt Nam để có sự hỗ trợ tốt nhất về giải pháp kinh doanh hiệu quả.
=>> Xem thêm: Website bán hàng là gì? Tại sao cần có website bán hàng?