Quảng cáo Adwords và SEO nên chọn dịch vụ nào ?
Hai dịch vụ quảng cáo Adwords và Seo là những chiến dịch marketing online được các doanh nghiệp sử dụng rất nhiều và bạn cũng là doanh nghiệp lớn cũng đang muốn tìm dich vụ để có thể tìm kiếm khách hàng cho sản phẩm của bạn, bạn lại phân vân không biết nên chọn dịch vụ nào để hợp lý nhất bạn tìm hiểu thì có nhiều ý kiến trái chiều vậy làm sao để chọn lựa. Hôm nay với kinh nghiệm nhiều năm trong SEO và Google Adwords chúng tôi sẽ phân tích cho bạn những ưu điểm và nhược điểm để có được chiến dịch tốt nhất.
* Ưu điểm chung : Cả hai dịch vụ SEO và quảng cáo Google Adwords đều nhằm mục đích là thu hút lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm của Google thông qua những từ khóa tìm kiếm thông tin sản phẩm-hàng hóa-dịch vụ mà bạn cung cấp nhằm tăng khách hàng tiềm năng và đem về doanh thu cho bạn.
– Đối với SEO : Thời gian sẽ lâu hơn để thu kết quả có thể là từ 2 đến 6 tháng và nếu chọn Seo thời gian của bạn sẽ kéo dài hơn mới có được kết quả. Nhưng ngược lại dịch vụ này giúp website của bạn có được vị trí mong muốn trong kết quả tìm kiếm tự nhiên với những từ khóa quan trọng đặc biệt mỗi khi có người click vào liên kết của bạn trong kết quả tìm kiếm bạn sẽ không bị tốn bất cứ chi phí nào và vô cùng tự nhiên.
– Mức phí mà doanh nghiệp của bạn phải trả cho dịch vụ SEO thì luôn luôn cố định cho dù lượng người dùng truy cập vào website của bạn tăng lên nếu tính về thời gian thì SEO sẽ rẻ hơn nhiều. Khi website đã được tối ưu chuẩn và SEO thì các từ khóa dài liên quan đến website của bạn cũng có được sự tìm kiếm và có khi cũng đem về lợi nhuận cho bạn.
– 83% người tìm kiếm chọn các kết quả tự nhiên hơn là kết quả quảng cáo.
– 68% đối tượng tìm kiếm ngay lập tức nhìn vào kết quả tự nhiên (nghiên cứu về hoạt động của mắt khi tìm kiếm).
– Theo một khảo sát khác: có 76% người được hỏi thấy thông tin từ quảng cáo Adwords hữu ích chỉ chiếm 38%.
SEO là tối ưu hóa website của bạn không chỉ là nội dung, cấu trúc, kỹ thuật liên kết mà còn cả việc thu hút truy cập. Một khi bạn đã đạt thành công ở một thứ hạng cao, khả năng thay đổi thứ hạng đó sẽ chậm hơn nhiều so với sự cạnh tranh của Adwords.
– Đối với Adwords : Bạn chỉ mất 5 – 10 phút đã có thể thu được kết quả đặc biệt rất phù hợp cho các chương trình khuyến mãi, giảm giá.Khi bạn tạo quảng cáo Google AdWords để chạy trên Google và các đối tác tìm kiếm của Google, bạn có thể chọn từ khoá để hiển thị quảng cáo của bạn và chỉ trả tiền khi có ai đó nhấp chuột vào quảng cáo của bạn, càng có nhiều cạnh tranh cao hơn chi phí từ khóa. Và tất nhiên, vị trí tốt, một cú nhấp chuột, sau đó bạn sẽ mất rất nhiều tiền, nhưng bao nhiêu tỷ lệ chuyển đổi thực tế không thể xác định, thường là Google Adwords có một tỷ lệ chuyển đổi cao, nhưng tương đối tương đương với số tiền bị mất do phải trả tiền số lượt liếm không ít.
– Đối với Adwords chỉ cần lượng ngân sách nhỏ bạn cũng có thể thu về hiệu quả cao nếu như biết cách quảng cáo. Bạn phải trả tiền cho Google theo từng Click nên lượng người truy cập vào trang web của bạn qua Google tăng lên thì cũng có nghĩa là chi phí bạn phải trả cho Google cũng tăng theo. Ngoài ra, các từ khóa cạnh tranh phải phải đặt giá cao thì mới đạt Top cao, tức phí trả cho mỗi Click sẽ giao động tùy từng từ khóa.
– Khi sử dụng quảng cáo trên Google bạn có thể kiểm soát quy trình và chiến dịch quảng cáo hơn so với SEO. Một chiến dịch SEO đòi hỏi cần nhiều kỹ thuật và phương án tổ chức, xây dựng nội dung website trong khi đó làm quảng cáo Google Adwords không quan tâm tới yếu tố này. Những nguyên lý của quảng cáo tài trợ cũng khá đơn giản trên khía cạnh bạn chấp nhận trả một mức giá hợp lý cho quảng cáo của bạn.
Ở trên là những phân tích để bạn thấy được những cách thức, hành động, giá trị… của 2 dịch vụ này tốt nhất để có được lựa chọn chính xác bạn hãy gọi cho chúng tôi để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn vì mỗi sản phẩm dịch vụ sẽ có hướng quảng cáo khác nhau.