SEO mũ đen hay SEO mũ trắng? Chân chính hay không chân chính?
Tất cả những SEOer đều có chung một mục đích chung là sử dụng các kỹ thuật để có thể đưa từ khóa lên Top của Google, nhưng không phải ai cũng có cách làm SEO giống nhau. Seo sẽ được chia thành 3 loại đó là: Seo mũ trắng (White Hat), Seo mũ đen (Black Hat) và Seo mũ xám (Grey Hat: kết hợp cả 2 loại trên ).
Infographic dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn tổng quát về SEO mũ đen, SEO mũ trắng:
+ Bạn đang sử dụng loại SEO nào?
+ Bạn nên sử dụng loại SEO nào?
+ Những rủi ro/khó khăn khi sử dụng kĩ thuật SEO mũ đen, SEO mũ xám và SEO mũ trắng?
Và kết luận lại sau Infographic này là bất cứ phương pháp SEO nào tồn tại cũng có lý do của nó nên tôi không dám phán xét phương pháp nào là chân chính hay không chân chính. Chúng ta vẫn thường khuyến khích nhau hãy thực hiện SEO mũ trắng bởi nó là loại SEO chân chính nhất nhưng có người nói rằng “Ngay cả Google còn né thuế thì tại sao các SEOer không được làm SEO mũ đen hay mũ xám?”
Mục đích cuối cùng của việc làm SEO là đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Có doanh nghiệp mong muốn phát triển bền vững, chúng ta làm theo SEO mũ trắng, chậm mà chắc. Có doanh nghiệp muốn “ăn xổi ở thì”, chúng ta làm theo SEO mũ đen.
Có điều bạn hãy nhớ rằng xu hướng phát triển chung là đi theo cái đúng vì nó là con đường vững chắc nhất cho bất cứ ai, dù là người làm SEO hay các doanh nghiệp.