Chiến lược tiếp thị lại hiệu quả trong marketing online
Tiếp thị lại là một bước đơn giản nhưng quan trọng trong các chiến dịch marketing online, với tiếp thị lại bạn sẽ tiếp cận được những khách hàng tiềm năng đã từng quan tâm đến dòng sản phẩm của bạn. Điều này giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi trong chiến dịch marketing online của mình.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 21 kỹ thuật giúp chiến dịch tiếp thị lại đạt hiệu quả hơn.
1. Đưa tất cả những người truy cập website vào danh sách mục tiêu của bạn: Đừng bỏ qua tất cả những khách hàng tiềm năng, hãy bắt đầu xây dựng thương hiệu của bạn từ những người đã từng quan tâm đến trang web của bạn.
2. Sử dụng nhiều mã tiếp thị lại để tiếp thị đến từng sản phẩm hoặc dòng sản phẩm khác nhau: Ví dụ một cửa hàng thú cưng có thể gửi tất cả các sản phẩm về chuột hamster đến những người tìm kiếm về loài chuột này.
3. Tiếp thị lại trực tiếp sản phẩm đến những người đã từng có ý định mua sản phẩm của bạn: Họ đã từng có ý định muốn mua sản phẩm của bạn nhưng lại thôi không mua nữa vì một lý do nào đó như hết tiền, chưa phải thời điểm thích hợp, hãy gửi quảng cáo đến họ về sản phẩm của bạn, họ sẽ ra quyết định vào một ngày gần nhất.
4. Theo dõi số lượng các cookie: Với mỗi chiến dịch tiếp thị lại, cần phải đạt được 500 cookie để quảng cáo của bạn có thể tiếp cận được khách hàng. Nếu số lượng truy cập vào một trang nằm trong chiến dịch tiếp thị lại của bạn nhỏ hơn 500 người, chiến dịch của bạn sẽ bị thất bại.
5. Sử dụng tiếp thị lại để quảng cáo một dịch vụ cơ bản đến các phiên bản nâng cấp của nó: Ví dụ như công ty thiết kế website có thể sử dụng tiếp thị lại để nâng cấp gói dịch vụ web của mình với nhiều tính năng mơi mẻ, hấp dẫn hơn.
6. Tiếp cận khách hàng mục tiêu là những người gần đây đã mua một sản phẩm tương tự như sản phẩm mà bạn đang bán hiện tại: Cửa hàng của bạn hiện tai đang có bán một loạt sản phẩm có hình ảnh của con thỏ, và bạn có thể quảng cáo sản phẩm này đến những người đã từng mua thỏ bông của bạn trước đó.
7. Khách hàng không thể nhận thức được việc bạn sử dụng tiếp thị lại: Đa số khách hàng đều không biết việc bạn sử dụng tiếp thị lại để phân phối quảng cáo đến họ. Họ nghĩ rằng bạn là một công ty lớn và có danh tiếng khi quảng cáo của bạn cứ liên tục xuất hiện đến họ.
8. Sử dụng các thiết lập để thu hút khách hàng mà họ không thể tìm thấy được trên website của bạn: Bạn có thể tạo ra một mã giảm giá và chỉ quảng cáo đến những người đã từng có ý định mua hàng để họ xem xét lại quyết định của mình. Khách hàng sẽ coi đây như một điều đặc biệt mà bạn dành riêng cho họ hay một nhóm người đặc biệt nào đó.
9. Mục tiêu là những người tiêu dùng và mục đích của bạn là cập nhật các thông tin mới đến họ: Giả sử như sắp giáng sinh và bạn muốn giảm giá một số mặt hàng để kích cầu, hãy đứa thông tin đó đến những đối tượng này để họ giúp bạn lan truyền thay vì việc gửi e-mail.
10. Việc bạn sử dụng tiếp thị lại không phải mục đích duy nhất là bán hàng: Sử dụng tiếp thị lại cũng có nhiều mục đích khác nhau như nâng cao thương hiệu đối với người dùng, có thêm người đăng ký nhận bản tin,… Vì thế bạn hãy phân biệt rõ mục đích trong chiến dịch của bạn là gì?
11. Người mà bạn tiếp cận là một đối tượng đã từng sử dụng dịch vụ của bạn: Bạn đang cung cấp một chương trình hosting cho khách hàng của mình nhưng vì một lý do nào đó mà khách hàng của bạn đã từ bỏ sử dụng dịch vụ và chuyển qua một nhà cung cấp khác, bằng mọi cách bạn hãy lôi kéo họ về với dịch vụ của bạn.
12. Những khách hàng đã từng xem sản phẩm nhưng chưa bỏ nó vào giỏ hàng: Hãy phân biệt rõ loại đối tượng này, hãy đưa đến cho họ những thông tin về sản phẩm như tính năng nổi bật, tại sao họ lại nên mua hoặc sử dụng nó.
13: Đưa khách hàng đến với những sản phẩm cũ mà họ đã từng xem, đồng thời cũng đem đến cho họ gợi ý về những sản phẩm phù hợp mà họ đã từng bỏ qua: VD như một cửa hàng bán điện thoại quảng cáo đến khách hàng của mình một chiếc Iphone 6, cũng trong cùng trang đó, họ đưa đến cho khách hàng một chiếc Iphone 6 Plus để họ có thêm lựa chọn.
14: Tranh thủ sự phản đối về người tiêu dùng của bạn: Sản phẩm mà họ đang xem quá phức tạp với nhiều thông số , họ muốn có được sự so sánh giữa hai sản phẩm.
15: Tạo quảng cáo đến những người đã từng vào xem quy định mua hàng của bạn: Có thể họ còn đang thắc mắc một vấn đề nào đó trước khi có quyết định mua hàng, hãy cố gắng liên hệ và giải quyết thắc mắc của khách hàng.
16: Quảng cáo đặc biệt đến những khách hàng trung thành: Lưu giữ tệp cookie của họ và nhắm quảng cáo đến những thành viên này và dùng cho những đợt cao điểm, xả hàng. Giả sử bạn có một cửa hàng quần áo và bạn muốn xả hàng vào những ngày gần tết, bạn hãy đưa những quảng cáo này đến với những khách hàng trung thành của bạn.
17: Gửi e-mail đến những khách hàng đã từng mua hàng trước đó: Bạn nên có những thông tin ngày sinh về khách hàng của mình, gửi cho họ lời chúc nhân dịp sinh nhật, ngày kỷ niệm,… Nếu có thể hãy tặng quà và nhắc nhở họ tiếp tục sử dụng sản phẩm của bạn.
18: Sử dụng hình ảnh đã có thương hiệu của bạn để khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo: Có nhiều khách hàng quan tâm và chú ý đến sản phẩm của bạn bởi họ nhận biết được hình ảnh của thương hiệu, hãy tận dụng điều này để tiện cận tối đa khách hàng.
19: Nhắm mục tiêu là người sử dụng những sản phẩm có định kỳ tính từ lượt mua đầu: Ví dụ như bạn là một nhà cung cấp các sản phẩm về sữa bột cho bé, các bà mẹ sẽ thường xuyên mua sữa bột cho con của mình theo định kỳ, hãy quảng cáo theo một tần suất nhất định đến những bà mẹ này để họ nhớ đến bạn mỗi khi hết sữa cho con
20: Bỏ qua đối tượng không có khả năng mua hàng: Giả sử bạn đang mở một chiến dịch quảng cáo đồ lót làm quà tặng sau ngày valentine khoảng 1 tuần, hãy quảng cáo đến mọi người nhưng loại trừ những người đã mua quà tặng nhân dịp valentine tuần vừa rồi.
21: Khó khăn trong việc tiếp thị lại, hãy tìm kiếm tư vấn bởi các công ty Internet Marketing để có được sự trợ giúp: Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc xây dựng các quảng cáo tiếp thị lại, hãy tìm đến các chuyên gia để họ làm việc này cho bạn.
Một số loại hình tiếp thị lại phổ biến như: Quảng cáo Google Adwords, quảng cáo google adcense, tiếp thị lại quảng cáo trên facebook