CHỈ SỐ KPI DÀNH CHO MỘT CHIẾN DỊCH DIGITAL MARKETING

Chúng ta đều biết KPIs là chỉ số đo lường dành cho bất kỳ một kế hoạch nào để đánh giá xem kế hoạch của bạn thực hiện là thành công hay thất bại. Và những lý do hay nguyên nhân nào đưa đến thành công hay thất bại của một kế hoạch.

Một chiến dịch digital marketing cũng không ngoại lệ. Các chỉ số KPIs là thước đo của những nỗ lực tiếp thị thành công. Chúng ta cần xác định được các chỉ số KPIs trong tổng thể cũng như từng giai đoạn của chiến dịch. Bởi lẽ chỉ có như thế chúng ta mới biết được chiến dịch content marketing của chúng ta có đi đúng hướng hay không.

Ở đây tôi xin đưa ra các chỉ số KPIs dành cho một chiến dịch digital marketing dành cho B2B. Còn tại sao thì bởi lẽ giữa B2B và B2C có những sự khác nhau rất lớn. Các bạn hãy tham khảo bài viết này để biết được chúng khác nhau như thế nào: “Digital marketing B2B và B2C khác nhau như thế nào”

Trong các chiến dịch digital marketing trong lĩnh vực B2B, có một số KPIs khác nhau tùy thuộc vào từng doanh nghiệp nhưng có những KPIs chung mà bạn cần phải biết .  Các KPIs tập trung vào 4 nhóm sau:

  • Khả năng tìm kiếm
  • Tâm lý khách hàng
  • Mức độ hành động 
  • Tỷ lệ chuyển đổi

Khả năng tìm kiếm: là số lượng những quan tâm đến một nội dung mà bạn truyền tải trên các phương tiện và kênh truyền thông khác nhau. Chỉ số này có thể tính bằng: số lượt người xem trên web, facebook, youtube, báo chí, diễn đàn, TVC.

Tâm lý khách hàng: được đo bằng thái độ tích cực.tiêu cực với một nội dung mà bạn thực hiện. Tâm lý khách hàng được thông qua các chỉ số như lượt share, số lượng comment. Tuy nhiên, hiểu như thế nào là tích sự hay tiêu cực phụ thuộc vào thời gian cũng như địa điểm khác nhau.

Ví dụ: bạn làm một quảng cáo về Coca-cola thì thái độ yêu đời, vui vẻ càng cao của người dùng thì càng tốt. Nhưng nếu bạn quảng cáo về một chiến dịch phòng chống tai nạn thì thái độ sợ tai nạn, lo lắng của người xem thì lại yếu tố thành công. Về vấn đề này tôi xin được viết một bài khác cụ thể hơn.

Mức độ hành động: khách hàng sẽ có những hành động gì sau khi nhận được những thông điệp mà doanh nghiệp phát đi. Những hành động đó có phù hợp với những kỳ vọng của chúng ta hay không. Mức độ hành động là số lượng các ý kiến phản bác, đồng ý, số lượng nhấp chuột ( banner)

Khả năng chuyển đổi: đây là thước đo quan trọng nhất của một chiến dịch content marketing. Chỉ số này cho ta biết lượng khách hàng chuyển đổi sang hành vi cuối cùng mà một chiến dịch đem lại có thể là các chỉ số về kinh doanh (doanh số, lợi nhuận..), chỉ số về hình ảnh (người đăng ký, tham gia…). Nhưng cho dù là chiến dịch nào đi chăng nữa thì chiến dịch đó vẫn phải đem lại một giá trị cho khách hàng và ROI dương cho doanh nghiệp.

Đây là một danh sách các chỉ số KPIs cụ thể để mọi người cùng đánh giá và tham khảo

chi-so-KPI-cho-chien-dich-digital-marketing

chỉ số KPI cho chiến dịch digital marketing

Liên kết nhanh: Thiet ke websitethiết kế web du lịchthiết kế web công tymẫu thiết kế website giáo dụcthiết kế web tin tứcthiết kế website tại hà nội, thiết kế web chuẩn seo, dịch vụ seo, thiết kế website thời trang, thiết kế website giá rẻ

0969.63.2018