Report là gì? Tìm hiểu tất tần tật về Report là gì?

Report được sử dụng khá phổ biến ở các trang mạng xã hội, công việc và cuộc sống. Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua Report nhiều lần nhưng vẫn chữa hiểu rõ nghĩa của từ cũng như sử dụng Report trong trường hợp nào cho phù hợp. Vậy hãy cùng Admarket tìm hiểu cụ thể và chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

1. Report là gì?

Tạm dịch sang nghĩa tiếng Việt thì Report chính là báo cáo, tường thuật hay trình bày lại một vấn đề, sự việc nào đó. Đồng thời, Report còn được sử dụng phổ biến trên các trang mạng xã hội, dùng để báo cáo một ai đó hay một nội dung gì đó xấu, vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng mang tính chất thông báo nhanh nhất tới người quản trị. Khi đó, những yêu cầu của bạn sẽ được gửi lên những cấp quản lý cao hơn của các trang mạng xã hội này. 

Report Facebook là gì?

2. Report Facebook là gì?

Report Facebook là gì?

Khi nhắc đến từ Report chắc hẳn ai cũng đã từng nghe qua Report Facebook. Đây chính là tính năng được Facebook sử dụng để hỗ trợ người dùng gửi báo cáo, phản hồi về những hành vi xấu, vi phạm chuẩn mực của tài khoản Facebook giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng tốt hơn. 

Nếu những nội dung bạn Report trên Facebook hợp lệ và không vi phạm tiêu chuẩn nào, thị tất cả sẽ không có gì thay đổi, vẫn giữ nguyên trạng thái ban đầu. Trái lại, những nội dung bạn Report là chính xác thì Facebook nói riêng và những trang mạng khác nói chung sẽ có những hình phạt với tài khoản sở hữu nội dung xấu. Tùy vào mức độ nặng nhẹ thì Facebook sẽ có những hình phạt cụ thể, chẳng hạn như: Cảnh cáo, xóa bài, cấm đăng bài trong một khoảng thời gian, thậm chí là sẽ khóa vĩnh viễn tài khoản.

Report Facebook là gì?

Một số trường hợp mà người dùng có quyền gửi Report đến Facebook như:

  • Tài khoản cá nhân spam, gửi tin nhắn rác, làm phiền bạn.
  • Tài khoản Facebook cá nhân giả mạo thông tin của bạn.
  • Nội dung bạo lực, sai sự thật, ảnh đồi trụy, hành vi xấu hay không đúng với chuẩn mực xã hội.
  • Hiển thị quảng cáo không thích hợp.
  • Những thông tin hiện trên bảng tin bạn cảm thấy không thích hợp.
  • Thông tin vi phạm chính sách người dùng.

Khi bạn Report, báo cáo nội dung nào đó thì Facebook sẽ bắt đầu kiểm tra và đưa ra giải pháp xử phạt thích đáng nếu như nội dung báo xấu là chính xác.

Report Facebook có bị phát hiện không?

Bạn muốn Report một nội dung xấu, vi phạm những quy chuẩn chung nhưng sợ bị tài khoản cá nhân Facebook của người bị Report phát hiện và gây ra những xung đột cá nhân về sau. Bạn đừng quá lo lắng vì dựa vào chính sách quy định của Facebook thì một tài khoản cá nhân nào đó Report nội dung, vấn đề gì đó hay tài khoản cá nhân khác đều không bị phát hiện nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề này.

Khi một vấn đề nào đó bị báo cáo, Facebook sẽ đảm bảo bảo mật tối ưu đồng thời xem xét báo cáo và xóa các nội dung vi phạm. Bên cạnh đó, danh tính của người Report cũng sẽ được Facebook giữ bí mật tuyệt đối. Người bị Report sẽ chỉ nhận được thông báo có nội dung “Bài viết/nội dung của bạn bị ai đó báo cáo”.

Report Facebook có bị phát hiện không?

Làm thế nào để tránh bị Report Facebook?

Bất kỳ một tài khoản Facebook nào đều cũng có thể bị Report. Vì thế, để tránh bị người khác Report trên Facebook thì bạn hãy thực hiện những công việc như sau:

  • Cài bảo mật 2 lớp.
  • Đăng ký, thông tin cá nhân, số điện thoại trùng với số chứng minh thư.
  • Không đăng nội dung vi phạm quy tắc của Facebook/
  • Đặt trạng thái bạn bè khi đăng bản tin.
  • Chọn avatar là hình của bạn.

Làm thế nào để tránh bị Report Facebook?

Tính năng Report có ý nghĩa gì?

Tính năng Report trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube,... sẽ mang đến cho người dùng các ý nghĩa như:

  • Bạn dễ dàng báo cho đội ngũ hỗ trợ viên biết về những nội quy xấu, không đúng quy định giúp họ có hướng giải quyết và loại bỏ những nội dung sai quy định.
  • Giúp các trang mạng xã hội xác định những nội dung nào là phù hợp với bạn và điều chỉnh lại.
  • Ngăn chặn những thông tin xấu, gây những ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng lẫn những người làm kinh doanh.
  • Xây dựng trang mạng xã hội thêm lành mạnh hơn với người dùng.

Khi Report nội dung trên một tài khoản nào đó thì người Report cần đưa ra lý do báo xấu với nội dung hay tài khoản bị Report. Khi đó, các trang mạng xã hội sẽ xem xét nội dung bị Report dựa vào báo cáo mà người dùng gửi đến từ đó có những đánh giá và xét duyệt trong 24 giờ.

Tính năng Report có ý nghĩa gì?

Cách lấy lại tài khoản bị report 

Ngày nay có rất nhiều kẻ gian sẽ giả mạo bạn trên các trang mạng xã hội bằng cách xây dựng nick ảo, cập nhật hình ảnh và thông tin của bạn, sau đó Report tài khoản chính. Chẳng hạn như với trường hợp báo cáo giả mạo nick Facebook thì ngay lập tức tài khoản đó sẽ bị khóa và tài khoản giả mạo sẽ thành chính chủ.

Nếu tài khoản của bạn bị Report thì cách giải quyết tốt nhất là bạn hãy kháng cáo trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ của các trang mạng xã hội. Khi đó, nhân viên của họ sẽ yêu cầu bạn gửi giấy tờ, hồ sơ chứng thực. Sau khi đã xác nhận đầy đủ thì họ sẽ trả lại tài khoản chính chủ cho bạn.

Cách lấy lại tài khoản bị report

Xem thêm:
Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về report là gì. Nếu bạn muốn tìm hiểu hơn về lĩnh vực social marketing thì hãy truy cập ngay vào web admarket.vn nhé!

Quay về trang chủ: Admarket

Dịch vụ nổi bật:
  • Thiết Kế Website Chuẩn Ads + Marketing + SEO
  • Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Hiệu Quả tại Admarket.vn
  • Dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook uy tín hiệu quả
  • Khoá học online hữu ích:
  • (Miễn phí) Facebook Ads 100 - Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Dành Cho Người Mới
  • (Miễn phí) 9900+ mẫu content quảng cáo chạy ads siêu khủng
  • Trọn bộ bí quyết Facebook Marketing A-Z
  • Khóa học viết quảng cáo - nghệ thuật của tư duy và ngôn từ
  • Khóa học bán hàng trên Shopee từ A-Z
  • Khóa học bán hàng trên Zalo - Zalo Marketing Mastery
  • Hướng dẫn 20 cách tạo blog kiếm tiền online hiệu quả
    Bài cùng danh mục
    Cập nhật kích thước ảnh bìa và avatar facebook mới nhất 2022

    Cập nhật kích thước ảnh bìa và avatar facebook mới nhất 2022

    Kích thước ảnh bìa và avatar Facebook chuẩn nhất là bao nhiêu? Nếu bạn vẫn chưa có câu trả lời thì...

    Hashtag là gì? Cách sử dụng hashtag facebook hiệu quả?

    Hashtag là gì? Cách sử dụng hashtag facebook hiệu quả?

    Hashtag hoặc biểu tượng này “#” được biết đến nhiều hơn và đã trở thành một phần không thể...

    Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả? Giải pháp nào cho người mới?

    Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả? Giải pháp nào cho người mới?

    Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả? Giải pháp nào cho người mới? đây là câu hỏi mà chúng tôi...

    Gia tăng lợi nhuận bằng cách tối ưu chi phí Facebook Ads

    Gia tăng lợi nhuận bằng cách tối ưu chi phí Facebook Ads

    Facebook đang trở thành một kênh quảng cáo, bán hàng hiệu quả hiện nay. Chính vì vậy, nếu tối ưu chi...

    Các công cụ & phần mềm hỗ trợ bán hàng trên facebook hiệu quả

    Các công cụ & phần mềm hỗ trợ bán hàng trên facebook hiệu quả

    Kinh doanh trên facebook sao cho hiệu quả là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Top những phần mềm hỗ trợ...

    Bí quyết tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả cho năm 2020

    Bí quyết tối ưu quảng cáo facebook hiệu quả cho năm 2020

    Để có một chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả thì việc nắm rõ các bí quyết tối ưu quảng cáo...

    Đọc nhiều nhất
    Hướng dẫn cách tạo và quản lý fanpage Facebook hiệu quả

    Hướng dẫn cách tạo và quản lý fanpage Facebook hiệu quả

    Fanpage Facebook là kênh tiếp cận khách hàng quan trọng không thể thiếu đối với hoạt động kinh doanh...

    5 tips book KOLs tăng hiệu quả cho chiến dịch Influence Marketing

    5 tips book KOLs tăng hiệu quả cho chiến dịch Influence Marketing

    Sự phát triển của social media việc sử dụng KOL hay Infulence Marketing đang thay thế cho quảng cáo truyền...

    Quảng cáo Facebook có những ưu và nhược điểm gì?

    Quảng cáo Facebook có những ưu và nhược điểm gì?

    Dù có nhiều công cụ marketing online mới xuất hiện, nhưng quảng cáo Facebook vẫn là một công cụ khá...

    Tự học Facebook Ads cho người mới? Học Facebook Ads Online ở đâu?

    Tự học Facebook Ads cho người mới? Học Facebook Ads Online ở đâu?

    Để học Facebooks Ads online là điều không khó, nhưng quan trọng hơn hết chính là cách thức bạn học như...

    Follow Instagram là gì? Cách tăng Follow Instagram nhanh hiệu quả?

    Follow Instagram là gì? Cách tăng Follow Instagram nhanh hiệu quả?

    Instagram là một nền tảng xã hội chia sẻ hình ảnh, một kênh marketing hiệu quả tiếp cận đối tượng...

    Bật mí công thức đặt tiêu đề quảng cáo facebook hấp dẫn và thu hút khách hàng

    Bật mí công thức đặt tiêu đề quảng cáo facebook hấp dẫn và thu hút khách hàng

    Bật mí cách đặt tiêu đề "Sát thủ" dùng trong quảng cáo facebook, tiêu đề quảng cáo hấp dẫn giúp...

    Blog Admarket - Ý tưởng, giải pháp về Quảng cáo, chiến lược marketing, digital marketing, truyền thông, thương hiệu, phát triển website,...Chuyên trang cập nhật thông tin liên tục, và đầy đủ nhất.