5 bước tiếp cận khách hàng mục tiêu khi quảng cáo Google năm 2021
Khi thị trường ngày càng trở nên cạnh tranh khốc liệt hơn, quảng cáo trên Google là hình thức giúp bạn đưa sản phẩm/dịch vụ của mình tới người tiêu dùng hiệu quả và nhanh nhất, tăng nhận diện và xây dựng thương hiệu, từ đó thúc đẩy việc kinh doanh của bạn lên cao hơn. Tuy nhiên, làm thế nào để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng thì ngoài việc xác định được kênh quảng cáo đúng đắn thì bạn cũng cần phải có những chiến lược tiếp cận khách hàng thì sản phẩm/dịch vụ của bạn mới có nhiều người biết tới và sử dụng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 5 bước tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh nhất trong Google Ads năm 2021 này, bạn cùng tham khảo nhé.
1. Xác định khách hàng mục tiêu:
Để quảng cáo trên Google được hiệu quả thì việc trước tiên là bạn phải xác định được khách hàng của bạn là ai. Nếu bạn không xác định được khách hàng mà mình nhắm tới thì bạn sẽ phải mất khá nhiều chi phí bởi Google sẽ hiển thị mẫu quảng cáo của bạn cho tất cả mọi người. Một tính năng của AdWords được gọi là In-market Audience đã sử dụng thông tin quý giá này. Ý tưởng đằng sau tính năng này là cho phép các nhà quảng cáo nhìn xa hơn vào nhân khẩu học và nhắm mục tiêu người dùng để chứng minh rằng họ đã đưa ra thị trường cho một sản phẩm cụ thể dựa trên hành vi web của họ. Vì Google biết khi khách truy cập đang tích cực nghiên cứu và so sánh các sản phẩm hoặc nhấp vào quảng cáo tương tự và chuyển đổi, họ có thể tận dụng dữ liệu này để giúp nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các trang khác nhau trên web.
2. Có trang đích (landing page) cụ thể:
Chắc hẳn hầu hết ai cũng biết, để quảng cáo được trên Google thì bạn phải có một website để người dùng bấm vào quảng cáo sẽ đưa họ về website của bạn, nơi đó sẽ trình bày những sản phẩm/dịch vụ mà bạn muốn bán cho họ. Tuy nhiên, để cụ thể hơn, bạn cần phải tạo ra cho mình một trang đích (landing page) mà tại đó, chỉ trình bày các sản phẩm mà bạn đang bán trong chiến dịch đợt này, để khi người dùng bấm vào quảng cáo, họ sẽ không bị phân tâm bởi quá nhiều sản phẩm khác trên website cả bạn mà thoát ra.
3. Chiến lược từ khóa:
Để đưa quảng cáo của bạn lên top Google thì bạn hãy đặt cho mình những từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn, những từ khóa mà khả năng người dùng tìm kiếm cao, những từ khoá nhắm mục tiêu khả năng quan tâm nhất đến sản phẩm dịch vụ, hạn chế những từ khóa có khối lượng tìm kiếm thấp, và không liên quan nhiều đến sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời đưa các từ khóa phủ định và để hạn chế thất thoát chi phí từ những từ khóa không liên quan đến sản phẩm của mình.
4. Mẫu quảng cáo hấp dẫn, ấn tượng:
Để kích thích khách hàng bấm vào quảng cáo của mình thì mẫu quảng cáo của bạn phải hay, hấp dẫn. Bạn hãy đưa những điểm mạnh về sản phẩm của mình mà các doanh nghiệp khác không có vào mẫu quảng cáo, đồng thời bạn có thể đưa từ khóa của mình vào để quảng cáo của bạn dễ dàng hiển thị trên Google hơn khi người dùng tìm kiếm.
5. Tìm hiểu sở thích khách hàng:
Hãy xác định sở thích của khách hàng để có những chiến thuật quảng cáo hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, việc xác định được sở thích của khách hàng sẽ giúp quảng cáo của bạn không hiển thị linh tinh mà nhắm đúng khách hàng mục tiêu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Trên đây là 5 bước tiếp cận khách hàng mục tiêu khi quảng cáo trên Google Ads trong năm 2021 này, hi vọng rằng nó sẽ giúp bạn có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn trong chiến dịch quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình trên mạng tìm kiếm Google.