Xu Hướng Quảng Cáo Trực Tuyến Cho Trẻ Em- Quảng Cáo Có Trách Nhiệm.

Trong thời đại kỹ thuật số, trẻ em ngày càng tiếp cận sớm với các thiết bị công nghệ cao. Một nghiên cứu gần đây về trẻ em Mỹ trong độ tuổi từ 3 đến 5 cho thấy 66% trẻ em biết chơi trò chơi trực tuyến và 62% có thể mở máy tính.
Châu Á, khảo sát của Digital Market Asia cũng cho thấy 89% trẻ em từ 4­14 tuổi xem các nội dung số thường xuyên. Phụ huynh cũng bắt đầu chú ý hơn trong viêc̣ lựa chọn những ứng dụng, kênh,… có nôị dung phù hợp, và các nhãn hàng cũng chú ý hơn đến nôị dung quảng cáo. Không khó để đặt quảng cáo trong ứng dụng dành cho trẻ em, nhưng viêc̣ đảm bảo rằng những nôị dung đó thích hợp cho trẻ, ví dụ như: không cờ bạc, không môi giới bảo hiểm và không quảng cáo các trò chơi dành cho người lớn,… là một thách thức. Ngoài ra, với sự phát triển của công nghệ quảng cáo trực tuyến, thông tin người dùng Internet càng dễ dàng bị thu thập để phục vụ cho mục đích quảng cáo. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh và các tổ chức bảo vệ quyền lợi cho trẻ em càng có lý do để quan ngại rằng thông tin riêng tư của con em họ không được bảo mật.
xu-huong-quang-cao-truc-tuyen-cho-tre-em-quang-cao-co-trach-nhiem
Các quảng cáo trên các thiết bị di động và thiết bị điện tử cho trẻ em cần phải có nội dung thu hút, đồng thời cũng phải được chọn lọc để tránh những nội dung không lành mạnh và không phù hợp với lứa tuổi của con trẻ

Quyền bảo mật thông tin của trẻ em

Tại các nước phát triển như Mỹ và EU, chính phủ đã thông qua và áp dụng triệt để những quy định về bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em. Cụ thể ở Mỹ, luật về bảo vệ thông tin riêng tư của trẻ em có tên gọi là Children’s Online Privacy Protection Act đã được thông qua từ 1998 và các qui định tương tự cũng được áp dụng ở các nước châu Âu. Luật này qui định nghiêm ngặt về việc thu thập thông tin của trẻ em dưới 13 tuổi và quảng cáo dựa trên hành vi (behavioural targeting). Các qui định trong luật này đang dần trở thành chuẩn mực chung được chấp nhận tại các nước tiên tiến.
xu-huong-quang-cao-truc-tuyen-cho-tre-em-quang-cao-co-trach-nhiem
Áp dụng luật bảo vệ thông tin cho trẻ em đã gây sức ép khá lớn lên các công ty quảng cáo lớn như Youtube
Một số trường hợp không tuân thủ qui định đã phải chịu mức phạt rất nặng. Điển hình như trường hợp cơ quan thẩm quyền của Anh đã phạt một công ty của Úc là CommandM 250.000 bảng vì quảng cáo trên những ứng dụng cho trẻ em. Ngay cả những công ty lớn như Youtube với kênh nội dung dành riêng cho trẻ em là Youtube Kids cũng phải chịu sức ép từ những nhóm bảo vệ người tiêu dùng rằng công ty này đã cho phép các quảng cáo thực phẩm và thức uống cho trẻ con không hợp lệ. Riêng tại Đông Nam Á, mặc dù đã có những qui định về nội dung quảng cáo dành cho trẻ em, những qui định để bảo vệ thông tin riêng tư của trẻ em vẫn chưa được xây dựng. Tuy nhiên, chính phủ một số nước trong khu vực đã bắt đầu cân nhắc đến điều này vì đó là một xu thế tất yếu.

Xu hướng mới

Chính những qui định ngày càng chặt chẽ hơn đối với quảng cáo trực tuyến cho trẻ em là cơ hội cho mạng quảng cáo (ad network) như Super Awesome có trụ sở tại Anh. Dù mới được thành lập cách đây hơn 2 năm, SuperAwesome đã nhanh chóng trở thành mạng quảng cáo cho trẻ em hàng đầu thế giới. Với hệ thống tiếp cận được hơn 100 triệu trẻ em một tháng tại Anh, Mỹ, Úc, Pháp, và hơn 64 triêụtại các nước châu Á Thái Bình Dương, Super Awesome đã thuyết phục được các thương hiệu khổng lồ như Mattel, Hasbro, Disney và Warner Bros quảng cáo thông qua hệthống của họ trên các trò chơi nổi tiếng như Angry Birds, Talking Friends và Cut the Rope.
Tất cả các mẫu quảng cáo hiển thị (banner ads), quảng cáo video, tích hợp trên các ứng dụng trong mạng quảng cáo của SuperAwesome hoàn toàn tuân thủ theo Đạo luâṭ bảo vệquyền riêng tư của trẻ em (Children Online Private Protection Act ­ COPPA). Hơn thế nữa, SuperAwesome phải làm rất nhiều bước kiểm tra để dò xét các publisher trong hệthống và các đối tác quảng cáo thật kỹ lưỡng, nhằm bảo đảm tất cả nội dung và cách thức quảng cáo đều phù hợp và không vi phạm luật quảng cáo cho trẻ em.
Ngoài ra, thay vì thu thập thông tin để đặt quảng cáo, SuperAwesome hoạt đôṇg bằng cách đăṭ quảng cáo theo ngữ cảnh. Ví dụ: nếu môṭngười dùng đang xem môṭ trang web hay đang sử dụng môṭ ứng dụng về Siêu Anh Hùng, người đó có thể thấy môṭ mẫu quảng cáo về SpiderMan, hay đồ chơi về các Siêu Anh Hùng. Cách làm và sự thành công nhanh chóng của SuperAwesome chứng tỏ rằng quảng cáo có trách nhiệm đang là một xu thế mới mà các thương hiệu dành cho trẻ em hướng đến. Đặc biệt là tại những thị trường mới nổi, việc quảng cáo tuân theo những chuẩn mực của thế giới sẽ giúp các thương hiệu nâng cao uy tín và hình ảnh của mình đối với các phụ huynh.
Nguồn: Miixad
CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP CHUẨN SEO SKY VIỆT NAM: https://skyvietnam.com.vn/thiet-ke-website.html

Bình Luận