5 mẹo hợp pháp giúp tăng hạng cho website trên Google Search

Trên Google, bắt đầu từ trang kết quả tìm kiếm thứ ba đã được dân làm SEO ví như một nơi “khỉ ho, cò gáy” vô cùng lí tưởng khi bạn đang có ý định tìm chỗ để cất giấu một cái xác chết, bởi lẻ sẽ chẳng có ai thèm ngó nghiêng đến những kết quả trả về trên trang này cả.

Bạn có thể tạo ra vài mẩu thông tin hấp dẫn kèm các backlink rải rác để dẫn dụ user về trang đích của bạn. tuy nhiên đây cũng chẳng phải là cách hiệu quả. Người dùng internet ở hiện tại và trong cả tương lai sẽ chẳng bao giờ sẵn sàng bỏ thời gian, lướt từ trang này qua trang khác để nhìn thấy các “vết tích” bạn để lại bởi sự thật phũ phàng: 1 là họ luôn bận bịu và lười biếng, 2 là họ luôn quan niệm rằng nếu ngay cả hai trang đầu còn không cho họ kết quả trả về vừa ý thì tại sao các trang sau lại có thể làm được điều ấy. Chúng ta nghĩ họ thật sai lầm, nhưng có thật là vậy không?

Trong cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt khi ai cũng muốn trang web của mình được hiển thị tại những kết quả trả về cao nhất trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo…, ngoài việc trả tiền để đứng top hay thỉnh thoảng còn phải nương tựa vào vài thủ thuật mũ đen thì làm cách nào để bạn có thể tối ưu thứ hạng cho website của mình?

Sau đây chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 5 mẹo nhỏ giúp website của bạn leo top trên xếp hạng các kết quả trả về của tất cả các ông lớn về công cụ tìm kiếm, và hiển nhiên, chúng hoàn toàn hợp pháp.

5-meo-hop-phap-giup-tang-hang-cho-website-tren-google-search

1. Biết được đâu và Vua và Nữ Hoàng của Internet

Chúng ta đều nằm lòng câu “Nội dung là vua” (Content is king), và mặc dù rất nhiều người làm PR nghĩ rằng đây chỉ là công việc của viết lách, nhưng cũng giống như bất cứ cuộc hôn nhân khác, vị vua luôn cần cho mình một nữ hoàng, và trong trường hợp này, nữ hoàng chính là các link! Người đọc yêu thích các nội dung hay và hấp dẫn nhưng Google lại quan tâm đến các link dẫn trong nội dung của bạn. Vậy trang web của bạn có khả năng chèn vài backlink ở những trang web được đánh giá cao và có liên quan  không? Nếu câu trả lời là có, quá tốt!

Nhưng nếu không thì bạn hãy tìm một trang web cho phép tạo nội dung và chèn backlink đến trang web của bạn. Tham gia vào những hiệp hội cùng ngành trên internet, đặt backlink vào những trang ấy. Nếu định nghĩa internet là những trang web, thì bạn cần nâng cao khả năng kết nối trong mạng lưới này lên cao nhất để phân tán nội dung có kèm link dẫn.

2. Học cách tối ưu website để thân thiện với các công cụ tìm kiếm

Cái ngày nhồi nhét thông tin về các nhãn hàng trên các mẫu thông cáo báo chí đã dần xa

Những nội dung được công bố trên web của bạn có tự kèm link khi người khác copy lại không? Trong nội dung bạn viết có những từ hay những link liên quan đến website của bạn chứ? Những cụm từ in đậm và các từ khóa thì sao?

Bạn có biết rằng, nếu không có sự hiểu biết thấu đáo về việc viết nội dung cho web, bạn có thể tự gây ra những  vấn đề cho bài viết kiểu như để đến 1 đoạn gồm 450 từ bôi đen ở cuối bài cũng nên.

Học 1 khóa ngắn hạn, đọc vài quyển sách hoặc đơn giản chỉ cần gõ vài từ khóa vào Google sẽ cho bạn biết cần phải làm inpage SEO như thế nào để thân thiện với bộ máy tìm kiếm của Google.

3. Chất lượng chứ không phải số lượng 

Bởi vì hiện nay Google đã mang cả 1 “vườn thú” (Penguin, Panda, Hummingbird) lên internet nên nội dung bạn tạo ra hơn hết cần phải có một mục đích. Những kết quả tìm kiếm thì còn dựa trên chất lượng của nội dung chứ không chỉ về số lượng bài viết bạn tạo ra.

Như chúng ta đã biết, những trang web thấp hạng, ít ai ngó ngàng thường hay có những nội dung chẳng mấy ấn tượng.

Cho dù bạn viết blog, viết web, hay các bài xã luận đi nữa thì những bài viết bạn tạo ra cần phải có chất lượng cao bằng việc đi kèm những thuật ngữ, định nghĩa và nội dung có kết nối với chủ đề.

Tính nhất quán là yếu tố bắt buộc cần để người đọc không bị bối rối, khó hiểu  giữa những đoạn nội dung bạn viết.

4. Biến nội dung các buổi hội thảo thành nguồn chia sẻ  link đắt giá

Những công ty thường tổ chức những buổi hội thảo với những thông tin đắt giá, mới mẻ và hữu ích cho những người trong ngành. Tuy nhiên đừng để nội dung ấy gói gọn trong buổi hội thảo. Hãy đưa nó lên website để mọi người có thể bàn tán, bình luận và chia sẻ về nó.

Những nội dung chất lượng có kèm link dẫn này sẽ được phát tán trên khắp các diễn đàn hay các website cùng ngành khác. Càng nhiều backlink trên các trang chất lượng, website của bạn càng được tăng hạng trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing và Yahoo.

5. Từ khóa vẫn là yếu tố chủ chốt

Đây là một trong những chủ đề được đề cập nhiều nhất nhưng lại ít được hiểu rõ nhất trên Internet.

Để diễn tả tất cả bằng một nguyên tắc đơn giản nhất có thể thì hãy tự đặt mình vào vị thế của khách hàng và nghĩ xem khách hàng của bạn có thể gõ những từ khóa nào để tìm thấy website của bạn.

Hiện tại chẳng ai còn dùng URL để tìm kiếm nữa, chính việc này khiến cho việc bạn hiểu được những từ khóa nào mô tả cho doanh nghiệp và ngành hàng của bạn là vô cùng quan trọng cho việc xếp hạng.

Những công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google, có rất nhiều những thuật toán rất phức tạp nên thể hiểu tường tận rất cả là điều quá tưởng, vậy cách đơn giản nhất bạn có thể lựa chọn là tôn trọng những quy định và nguyên tắc của nó.

Nếu bạn đang dành một mớ thời gian để phân tích những từ khóa có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất và đem lại doanh số, đơn giản hãy để Google Analytics làm điều ấy giúp bạn để thấy rõ từ khóa nào đem lại những chuyển đổi lớn nhất.

Tuy nhiên, biết được những tip trên chỉ giúp bạn đi được một nữa quãng đường, thực hiện và áp dụng chúng để đưa bạn đi hết con đường thành công mong muốn.

Nguồn: AdWeek/ Theo Eclick

CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP CHUẨN SEO SKY VIỆT NAM: https://skyvietnam.com.vn/thiet-ke-website.html

Bình Luận